อุทาหรณ์ ร้านขนส่งร้อง ค้างค่าไฟ 1 เดือน โดนยกมิเตอร์ไฟเฉย - khaofesbuk.com

Monday, November 13, 2023

วันที่ 13 พฤศจิกายน 66 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นายไพโรจน์ เนธิบุตร อายุ 40 ปี เจ้าของรับส่งพัสดุ ถนนเจริญรัฐ ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย ว่าที่ร้านค้างค่าไฟฟ้า 1 เดือน แต่โดนยกมิเตอร์ออกจนได้รับความเดือดร้อน ต้องไปร้องที่การไฟฟ้าได้รับคำตอบว่า ค้างค่าไฟฟ้า 1 เดือน จะไม่ยกมิเตอร์ไฟ รีบประสานผู้รับเหมาเอามิเตอร์มาคืน จึงร้องสื่อเพื่อเป็นอุทาหรณ์

นายไพโรจน์ เนธิบุตร เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 10.58 น . วันที่ 10 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ขณะที่ทำงานอยู่ในร้านจู่ๆ ไฟฟ้าก็ดับ จึงออกมาดูที่หน้าร้าน พบชายวัยรุ่นสวมหมวกกันน็อกปิดบังใบหน้า อ้างว่ามาจากการไฟฟ้าจะมายกมิเตอร์ไฟที่ค้างไว้ 1 เดือน เป็นเงิน 2,994.82 บาท โดยชายดังกล่าวไม่ได้แสดงตัวหรือบัตร จนท.การไฟฟ้า พยายามอย่าให้ยกมิเตอร์ออก แต่ชายคนดังกล่าวไม่ยอม ไปเอาเก้าอี้พลาสติกมาแล้วขึ้นไปยืน

จากนั้นก็ถอดมิเตอร์ออกไปเลย จนได้รับความเดือดร้อน ตนจึงรีบไปที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.เมืองเลย ได้รับคำตอบว่าการไฟฟ้าไม่มีนโยบายที่ผู้ใช้ไฟค้าง 1 เดือน แล้วมาตัดไฟ และก่อนจะตัดไฟหรือยกมิเตอร์ออกต้องมีหนังสือไปแจ้งให้ทราบก่อน ส่วนชายดังกล่าวเป็นคนของผู้รับเหมาที่การไฟฟ้าจ้างรับงานอีกที จากนั้นการไฟฟ้ารีบประสานไปยังผู้รับเหมารีบเอามิเตอร์ไฟไปใส่ไว้เหมือนเดิม

ส่วนสาเหตุที่ต้องร้องสื่อ เพราะอยากให้เป็นอุทาหรณ์ ที่ผู้ใช้ไฟฟ้าค้างค่าไฟ ควรจะมีการเตือนเสียก่อน ไม่ใช้จู่ๆ ให้ใครไม่รู้ ไม่แสดงตัว ไม่มีบัตร มาถึงก็มายกมิสเตอร์ออกทั้งที่ค้างค่าไฟเพียง 1 เดือนเท่านั้น

ข่าวโดย บุศย์ สิริปัญญาพร ผู้สื่อข่าวจังหวัดเลย

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

อุทาหรณ์ ร้านขนส่งร้อง ค้างค่าไฟ 1 เดือน โดนยกมิเตอร์ไฟเฉย