ช้างป่าบุกไร่ ทำร้ายผู้ใหญ่บ้านดับขณะร่วมภารกิจผลักดันช้างกลับอุทยานแห่งชาติแก่งกรุง - khaofesbuk.com

Monday, October 23, 2023

วันที่ 22 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊กอุทยานแห่งชาติแก่งกรุง - Kaeng Krung National Parkได้โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความเสียใจกับครอบครัวของนายสำเนา ผู้ใหญ่บ้าน ม.11 ต.คลองพา อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี ที่ถูกช้างป่าทำร้ายจนเสียชีวิต ระบุว่า

อุทยานแห่งชาติแก่งกรุงขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของนายสำเนา ไกรเกตุ ผู้ใหญ่บ้าน ม.11 ต.คลองพา อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งโดนช้างป่าเข้าทำร้ายขณะร่วมกันเฝ้าระวังผลักดันช้างป่าร่วมกับผู้นำชุมชน 4 หมู่บ้าน บริเวณพื้นที่ป่ารอยต่อบ้านกอเตย-บ้านคลองสริง ทางเจ้าหน้าที่และชาวบ้านได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลท่าชนะ แต่นายสำเนาว์ ไกรเกตุได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

โพสต์ดังกล่าว

เพจเฟซบุ๊กอุทยานแห่งชาติแก่งกรุง - Kaeng Krung National Park

สำหรับเหตุโขลงช้างป่าทำร้ายนายสำเนา เกิดขึ้นวานนี้ โดยเจ้าหน้าที่ช่วยกันไล่ช้างบริเวณ ต.ประสงค์ หลังช้างป่าจำนวนกว่า 40 ตัว บุกรุกสวนปาล์ม สวนมะพร้าว และสวนทุเรียนของชาวบ้าน สร้างความเสียหายเป็นวงกว้างไม่ต่ำกว่า 100 ไร่ จนต้องประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติช้างป่า ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่ตีกระบอกไม้ไผ่ส่งเสียงไล่ มีช้างแม่ลูกอ่อนตัวใหญ่ ประมาณ 4-5 ตัววิ่งเข้าใส่เจ้าหน้าที่และชาวบ้านจนแตกตื่น และมี นายสำเนา ได้รับผู้บาดเจ็บ โดนช้างใช้ส่วนหัวทุบนอนแน่นิ่งอาการสาหัส เมื่อช้างไปแล้ว เจ้าหน้าที่จึงเร่งนำตัวส่งรพ.ทันที แต่ไม่ทันการณ์

ช้างป่าบุกไร่ ทำร้ายผู้ใหญ่บ้านดับขณะร่วมภารกิจผลักดันช้างกลับอุทยานแห่งชาติแก่งกรุง