โจรใจบาป ขโมยเงินเจ้าอาวาสวัด สูญเกือบล้าน - khaofesbuk.com

Wednesday, October 4, 2023

วันที่ 4 ตุลาคม 2566 เวลา 11.30 น.ในขณะที่ พ.ต.ท.สำเนียง ศรีพรหม สารวัตร สอบสวน สภ.หนองหาน จ.อุดรธานี กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้น ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนร้ายจำนวนหนึ่งคนอาศัยช่วงเวลาที่พระเจ้าอาวาสวัดโคกพัฒนาราม บ้านโคกสูง ต.หนองเม็ก อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ออกบิณฑบาตรและฉันภัตตาหารที่ศาลาการเปรียญ ถูกคนร้ายขับขี่ จยย.มาจอดไว้หลังโรงเรียนบ้านโคกสูงแล้วเดินเข้าประตูหลังวัด

เข้าไปงัดหน้าต่างกุฏิเจ้าอาวาส แล้วเข้ารื้อค้นข้าวของภายในกุฏิได้ทรัพย์ไปหลายรายการ ส่วนมากเป็นเงินที่เจ้าอาวาสเก็บไว้ในกล่องมีเงินที่หายไป เงินจำนวน 600,000 บาท เป็นเงินส่วนตัวที่ได้จากการสอนนักเรียน เงินทอดเทียนประมาณ 67,000 บาท เงินค่าน้ำค่าไฟไปเกือบ 10,000 บาท พร้อมเอกสารทุกอย่างถูกคนร้ายขโมยไป

พ.ต.ท.สำเนียง ศรีพรหม หลังจากได้รับแจ้งรีบออกตรวจที่เกิดเหตุทันทีถึงกุฏิ ที่เกิดได้พบกับเจ้าอาวาสวัด พระมหาวีระพันธุ์ ปัญญาทีโป พร้อมพาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปดูจุดที่คนร้ายงัดหน้าต่างด้านหลังเข้ามารื้อค้นข้าวของภายในกุฏิขโมยเอาเงินส่วนตัวและเงินได้จากการทอดเทียนของญาติโยม และเงินค่าน้ำค่าไฟทางวัดพร้อมเอกสารหายเกลี้ยง ในขณะเจ้าหน้าตรวจที่เกิดมาชาวบ้านเก็บกระเป๋าขนาดเล็กที่คนร้ายทำหล่นใรป่าหญ้าใกล้จุดจอด จยย.ของคนร้ายมีเงินจำนวนหนึ่งมาคืนให้กับเจ้าอาวาส

จากการสอบถามเจ้าอาวาสในเบื้องทราบว่าในขณะที่ตนพร้อมด้วยพระลูกวัดฉันภัตตาหารอยู่นั้น มีนายราชัน ยศยิ่งยงค์ มาบอกว่ามีผู้ต้องสงสัยรูปร่างอ้วน เตี้ยได้หิ้วถุงพลาสติ๊กขนาดใหญ่มีข้าวของจำนวนมากออกจากหลังกุฏิพระอาจารย์และออกประตูหลังวัด ขับขี่ จยย.ที่จอดไว้รีบหลบหนี เจ้าอาวาสรีบมาดูที่กุฏิ พบว่าเงินที่ใส่ย่ามและเอาไว้ในกล่องถูกขโมยไปเกลี้ยง จึงรีบออกติดตามก็ไม่พบคนร้ายจึงได้แจ้ง ตร.ในเวลาต่อมาช่วยตามจับกุมคนร้ายรายนี้ด้วย

ข่าวโดย นาริสา หลักทอง ทีมข่าว จังหวัดอุดรธานี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

โจรใจบาป ขโมยเงินเจ้าอาวาสวัด สูญเกือบล้าน