เมียใจสลาย เพื่อนสามีแจ้งข่าวร้ายให้ทำใจ เหตุปะทะที่อิสราเอล - khaofesbuk.com

Monday, October 9, 2023

วันที่ 9 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านสร้างฟาก เลขที่ 116 ม.11 ต.เจริญศิลป์ อ.เจริญศิลป์ จ.สกลนคร เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงหลังจากได้รับข้อมูลว่า มีแรงงานไทยจากหมู่บ้านดังกล่าว ได้เสียชีวิตจากเหตุปะทะในประเทศอิสราเอล เมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าวพบว่ามีชาวบ้านรวมทั้งหน่วยงานราชการหลายหน่วยงาน ทั้งฝ่ายปกครองอำเภอเจริญศิลป์ แรงงานจังหวัด และสำนักงานประกันสังคมจังหวัดสกลนคร เดินทางมาให้กำลังกับครอบครัวครอบครัวนี้

น.ส.พรพรรณ สงกาผัน อายุ 25 ปี ภรรยาของนายนันทวัฒน์ ปิ่นใจ อายุ 26 ปี หนึ่งในแรงงานที่เดินทางไปทำงานที่ประเทศอิสราเอลเปิดเผยว่า หลังจากแต่งงานสามีได้เดินทางไปทำงานที่ประเทศอิสราเอล เมื่อปี 2564 เพื่อก่อร่างสร้างครอบครัว โดยไปทำงานรีดนมวัวที่ฟาร์มวัวนมใกล้กับฉนวนกาซ่า โดยเที่ยงวันเสาร์ที่ 7 ตุลาคม 2566 ตามเวลาประเทศไทย สามีได้ติดต่อมาว่ามีการรู้รบกันเกิดขึ้นใกล้กับแคมป์ที่พัก แต่ยังไม่มีสัญญานแจ้งเตือนภัยจากทางการอิสราเอล

จากนั้นสามีก็อัพเดทเหตุการณ์ให้ทราบเป็นระยะ รวมทั้งส่งคลิปวีดีโอเหตุการณ์มาให้ดูด้วย ซึ่งเป็นคลิปภายในห้องพักที่มีรอยกระสุนปืนบนฝาผนัง จากนั้นสามีก็ส่งคลิปขณะหนีเข้าไปหลบอยู่ใต้เตียงในห้องพักมาให้ดู ก่อนที่จะโทร messenger คุยกัน ซึ่งสามีบอกว่ามีกลุ่มคนร้ายบุกเข้ามาภายในที่พัก ระหว่างนั้นตนก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด ก่อนที่สามีจะบอกว่าต้องวางสายก่อนเพราะกลัวคนร้ายจะได้ยินเสียง ต่อจากนั้นก็ขาดการติดต่อกันไป ซึ่งตนเองก็ได้พยายามติดตามข่าวอยู่ตลอด เมื่อเห็นว่าสามีขาดการติดต่อไปนานผิดปกติ ตนจึงได้โทรผ่าน messenger แต่ปลายสายไม่มีการตอบรับ

จนกระทั่งต่อมาเวลาประมาณเที่ยงวันที่ 8 ตุลาคม มีคนที่ทำงานอยู่ในที่เดียวกันกับสามีชื่อนายกรวิชญ์ มหัทธนะ หรือนายก๋วยได้ติดต่อมาทางเฟซบุ๊กบอกว่า สามีไม่ได้หลบหนีออกมาจากที่พักพร้อมกับเพื่อนคนงานคนอื่นๆ และเขากำลังจะกลับเข้าไปตรวจสอบดูภายในที่พักพร้อมกับทหารอิสราเอล จากนั้นเวลาประมาณ 14.00 น. ก็ติดต่อส่งข้อความมาบอกว่าให้ตนเองทำใจ เพราะนันทวัฒน์สามีของตนถูกยิงเสียชีวิตแล้ว ซึ่งตนได้พยายามขอให้นายก๋วยถ่ายภาพมายืนยันว่าใช่สามีของตนจริงหรือไม่ แต่นายก๋วยแจ้งว่าทหารอิสราเอลไม่อนุญาตให้ถ่ายภาพ อย่างไรก็ตามจนถึงขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจากส่วนราชการใดๆ แต่ถ้าหากสามีเสียชีวิตแล้วจริงๆ ก็อยากให้รัฐบาลช่วยเหลือในการนำร่างสามีกลับมายังประเทศไทยให้เร็วที่สุด

นอกจากนี้นางสาวพรพรรณยังได้เปิดเผยคลิปวีดีโอที่ได้รับจากนายกรวิชญ์ บรรยายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยนายกรวิชญ์บอกว่าเป็นหนึ่งในผู้รอดชีวิต จากนั้นได้เปิดเผยรายชื่อคนไทยที่เสียชีวิต ได้รับบาดเจ็บ และที่ยังสูญหายมาให้ด้วย ซึ่งในรายชื่อผู้เสียชีวิตนายกรวิชญ์ได้เอ่ยชื่อของคนชื่อนุ๊ก ซึ่งหมายถึงสนุ๊กเกอร์หรือนายนันทวัฒน์ด้วย

สุริยา แก้วก่า ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดสกลนคร

เมียใจสลาย เพื่อนสามีแจ้งข่าวร้ายให้ทำใจ เหตุปะทะที่อิสราเอล