เสียชีวิตแล้ว นายเลิศบุญ กระจกนิรภัยล้มทับสลด เสียใจด้วยนะคะ - khaofesbuk.com

Tuesday, October 17, 2023

เมื่อวันที่ 17 ต.ค.66 ร.ต.อ.สมโภช สืบวงศกร รองสว.(สอบสวน) สภ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี รับแจ้งมีเหตุกระจกนิรภัย ล้มทับคนงานเสียชีวิตและบาดเจ็บ เหตุเกิดภายในโกดังชุมพล คลองเจ็ด ถนนลำลูกกา-วังน้อย มุ่งหน้าธัญบุรี ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งรุดไปตรวจสอบเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.ลำลูกกา และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่มไทรจังหวัดปทุมธานี

ที่เกิดเหตุเป็นโกดังให้เช่าโกดังที่ Q18 พบรถบรรทุกพ่วงขนาด 22 ล้อยี่ห้อ ฮีโน่ สีขาวหมายเลขทะเบียนพ่วง 67-2302 กรุงเทพมหานคร มีตู้คอนเทนเนอร์ บรรทุกกระจกนิรภัยจำนวน 4 ชุด จอดอยู่หน้าโกดังบริเวณท้ายรถ พบเศษกระจกนิรภัยแตกละเอียดเกลื่อนพื้นที่ และภายในตู้คอนเทนเนอร์ มีกระจกนิรภัยอยู่อีก 2 ชุด ในตู้พบคนงานถูกกระจกนิรภัยทับเสียชีวิต

ทราบชื่อนายเลิศบุญ อายุ 28 ปี ชาว อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร และผู้บาดเจ็บสาหัส ทราบชื่อนายสมพงศ์ ชุมเสน อายุ 21 ปี ชาว อ.ทรายมูล จ.ยโสธร เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่มไทร นำผู้บาดเจ็บส่งรพ.ธัญบุรี ส่วนคนงานอีก 2 คนไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ร.ต.อ.สมโภช สืบวงศกร รอง สว.(สอบสวน) สภ.ลำลูกกา เปิดเผยว่า สอบถามพยานในเหตุการณ์ให้การว่า นายเลิศบุญ ผู้เสียชีวิตพร้อมกับเพื่อนจำนวน 4 คน ช่วยกันขนของอุปกรณ์สร้างสนามเทนนิส ลงจากรถตู้คอนเทนเนอร์เพื่อนำไปเก็บไว้ในโกดังโรงงาน จนเหลือตู้กระจกนิรภัย 2 ตู้

ขณะที่กำลังช่วยกันแก้เข็มขัดรัดตู้กระจกออก แต่ด้วยน้ำหนักของตู้กระจกนิรภัย มีความหนักมาก ทำให้เข็มขัดรั้งหลุดออก เป็นเหตุให้นายเลิศบุญและเพื่อนๆไม่สามารถแบกรับน้ำหนักไหว ทำให้ตู้กระจกนิรภัยล้มลงมาทับร่างนายเลิศบุญเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และนายสมพงศ์ได้รับบาดเจ็บ พนักงานสอบสวนประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลธัญบุรี พร้อมกับเชิญผู้ที่เห็นเหตุการณ์ มาสอบสวนปากคำต่อไป

นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบจุดเกิดเหตุพร้อมบันทึกภาพ เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐาน และมอบร่างผู้เสียชีวิตให้มูลนิธิกู้ภัยร่มไทรฯ นำส่งชันสูตรยังโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี (มศว.คลองสิบหก) อ.องค์รักษ์ จ.นครนายก เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป

เสียชีวิตแล้ว นายเลิศบุญ กระจกนิรภัยล้มทับสลด เสียใจด้วยนะคะ