อาลัย ครูสาวเพิ่งบรรจุ ครอบครัวเศร้าไม่ทันได้ร่ำลา - khaofesbuk.com

Monday, October 23, 2023

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 23 ตุลาคม ร.ต.อ.ทักษิณ วงศ์อนันต์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร ได้รับแจ้งว่ามีคนเสียชีวิตอยู่ในรถเก๋งที่จอดอยู่ภายในลานจอดพักรถของกรมทางหลวง ริมถนนแจ้งสนิท บริเวณบ้านอัมพวัน ต.ดงแคนใหญ่ อ.คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยกู้ภัยคำเขื่อนแก้ว และแพทย์เวร รพ.คำเขื่อนแก้ว

ที่เกิดเหตุ พบรถเก๋งสีขาว ยี่ห้อฮอนด้า ซิตี้ ทะเบียน ขง 8440 อุบลราชธานี จอดอยู่บริเวณลานจอดพักรถในสภาพประตูล็อกจากด้านใน กู้ภัยคำเขื่อนแก้วต้องใช้อุปกรณ์สอดเข้าไปปลดล็อกประตู พอเปิดประตูรถออก พบร่างหมดลมหายใจของหญิงสาวทราบชื่อต่อมา น.ส.สาวิตรี (สงวนนามสกุล) หรือครูฟ้า อายุ 29 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชน ต.บ้านไทย อ.เขื่อง จ.อุบลราชธานี และเป็นข้าราชการครูโรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอเลิงนกทา จ.ยโสธร สวมใส่เสื้อยืดและกางเกงขาสั้นนั่งอยู่บริเวณที่นั่งคนขับ ส่วนที่เบาะข้างคนขับ พบเตาถ่าน และเบาะหลัง พบเทียนไขหลายเล่มวางอยู่ จากการตรวจสอบตามร่างกายไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายและคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง

ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุอยู่นั้น ได้มีบิดามารดาของผู้ตายเดินทางมาดูร่างของลูกสาวด้วยความโศกเศร้าและร่ำไห้ พร้อมกับแจ้งว่าลูกสาวเพิ่งสอบบรรจุรับราชการครูเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา และเมื่อวานนี้ (22 ตุลาคม) ที่ผ่านมา ได้เดินทางออกจากบ้านพักใน ต.บ้านไทย อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี เวลาประมาณ 07.00 น.โดยบอกว่าจะเดินทางไปโรงเรียนที่ อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร จากนั้นก็เงียบหายไปจนกระทั่งช่วงสายวันนี้มีคนโทรศัพท์ไปแจ้งให้ทราบว่าลูกสาวได้เสียชีวิตแล้ว

ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเกิดจากอะไรกันแน่ แต่ที่ผ่านมาลูกสาวเคยบ่นให้ฟังเสมอว่าไปกู้ยืมเงินมาจำนวนหนึ่งเพื่อนำมาลงทุนแต่ขณะนี้ยังไม่สามารถหาเงินไปคืนเขาได้ ซึ่งทางเจ้าของเงินก็ทวงถามอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งบิดามารดาก็พยายามให้กำลังใจและหาทางช่วยเหลืออยู่ แต่ไม่คาดคิดว่าจะมาคิดสั้นแบบนี้

ขณะที่เพื่อนร่วมงานในโรงเรียนที่สอนหนังสืออยู่ให้ข้อมูลว่า ผู้ตายเพิ่งได้รับการบรรจุเป็นครูเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2566 ปกติผู้ตายเป็นคนร่าเริง เข้ากับเพื่อนร่วมงานได้ดี ไม่เคยมีปัญหาส่วนตัวอะไรมากมาย นอกจากก่อนหน้านี้ไม่นานผู้ตายเคยบอกว่าเพิ่งเลิกกับแฟนหนุ่ม แต่ก็ไม่คิดว่าผู้ตายจะคิดสั้น ทั้งนี้ผู้ตายได้โพสต์ภาพและข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวเมื่อ 4 วันที่ผ่านมา ระบุว่า ความรักไม่น่ากลัวหรอก ความผูกพันต่างหากที่น่ากลัว

สอบถามนายสุบรรณ วงศ์อนันต์ ผู้ใหญ่บ้านบ้านอัมพวัน ต.ดงแคนใหญ่ คนที่พบร่างคนแรก บอกว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาตนออกมาตรวจดูบริเวณลานจอดพักรถแห่งนี้ ในเวลา 22.00 น. เนื่องจากมักมีกลุ่มวัยรุ่นมาจับกลุ่มมั่วสุมอยู่บ่อยครั้ง ก็พบว่ารถเก๋งของครูสาวจอดอยู่แล้วแต่ไม่กล้าเข้าไปดูใกล้ๆ เนื่องจากเกรงใจ จนกระทั่งช่วงเช้ามืดตนกลับออกมาตรวจสอบอีกครั้ง ก็พบว่ารถเก๋งยังจอดอยู่เช่นเดิม จนกระทั่งช่วงสายตนออกมาอีกรอบก็เห็นจอดอยู่ที่เดิมอีกจึงเกิดความสงสัยและเข้าไปดูใกล้ๆ ส่องผ่านกระจกเข้าไปก็พบว่ามีหญิงสาวนอนหลับอยู่และเห็นเตาถ่านวางอยู่เบาะข้าง จึงคาดว่าน่าจะเสียชีวิตแล้วจึงได้โทรศัพท์แจ้ง 191 ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ และพบว่าเสียชีวิตแล้วจริงๆ

ทั้งนี้ มีรายงานว่า น.ส.สาวิตรี หรือครูฟ้า อายุ 29 ปี เพิ่งบรรจุเข้ารับราชการครูเมื่อวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา โดยทางญาติได้จัดพิธีบายศรีสู่ขวัญครูใหม่ที่บ้านเกิดเมื่อวันที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา และทางโรงเรียนได้จัดพิธีต้อนรับเมื่อวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา ต่อมาวันที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา ครูฟ้าได้โพสต์ข้อความและรูปภาพระบุว่า HAPPY BIRTHDAY TO ME สุขสันต์วันเกิดให้กับตัวฉันเอง 10.10.2023 ขอให้ตัวเองเติบโตเป็นที่รักของทุกคน มีแต่ความสุขและรอยยิ้ม ตั้งแต่นี้ไปขอให้ทุกๆ วันเป็นวันที่ดี สุขภาพร่างกายแข็งแรง เก่ง เข้มแข็ง และอดทนในทุกๆ เรื่องที่ต้องเจอ 29 ปีแล้วนะ

และล่าสุดครูฟ้าได้โพสต์เฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา ระบุว่า ความรักไม่น่ากล้วหรอก ความผูกพันต่างหากที่น่ากลัว

อาลัย ครูสาวเพิ่งบรรจุ ครอบครัวเศร้าไม่ทันได้ร่ำลา