ไวรัลบีบใจ รปภ.คนขยันกินข้าวกับ หัวหอม-กระเทียม ค่าข้าว 800 ใช้ทั้งเดือน อดทนเพื่อคนที่บ้าน (ข่าวต่างประเทศ) - khaofesbuk.com

Thursday, October 26, 2023

กลายเป็นไวรัลที่ทำเอาชาวโซเชียลหลายต่อหลายคนถึงกับน้ำตาซึมเลยทีเดียว หลังจากที่โลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพของ รปภ. ชาวมาเลเซียรายหนึ่ง ซึ่งกำลังนั่งกินข้าวอยู่ แต่ภาพในกล่องข้าวของเขามีเพียงข้าวจานน้ำกับหัวหอมและกระเทียมเท่านั้น

โดยเรื่องนี้มีที่มาจาก เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ ได้มีการรายงานว่า ภาพดังกล่าวถูกโพสต์บนเฟซบุ๊กPenang Kiniพร้อมเล่าเรื่องของ รปภ. ชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงานในมาเลเซีย ซึ่งแม้ว่าเขาจะเป็นคนขยันทำงาน จึงได้รับค่ากะและเงินเดือน แต่มื้อเที่ยงของเขากลับเรียบง่ายมาก ๆ เป็นแค่ข้าวต้มกล่องน้อยกับหัวหอมและกระเทียม ที่ไม่น่าจะอิ่มท้อง

อย่างไรก็ตาม ที่เขาเลือกจะกินอาหารแค่นี้ เป็นเพราะความรักที่เขามีต่อคนในครอบครัว โดยเมื่อหักค่าใช้จ่ายที่จำเป็นแล้ว รปภ.รายนี้ก็จะส่งเงินที่เหลือเกือบทั้งหมดกลับไปให้ครอบครัวที่บ้านเกิด เหลือเงินให้ตัวเองซื้อข้าวกินในแต่ละเดือนไม่ถึง 100 ริงกิต หรือ ประมาณราว 750 บาทเท่านั้น

ด้ายชาวโซเชียลเมื่อเห็นโพวต์ดังกล่าวแล้ว ก็ได้เข้ามาแสดงความเห็นใจและอวยพรแก่เขา บางคนเผยว่าเข้าใจความลำบากของ รปภ. รายนี้ คนที่เคยลำบากจะเข้าใจ เมียและลูก ๆ ต้องมาก่อนเสมอ บางส่วนมองว่าอาหารมื้อนี้ของเขาสามารถทำให้อิ่มท้องได้จริง แต่เขาจะสามารถอยู่ได้ด้วยอาหารแบบนี้นานแค่ไหนกันในระยะยาว

ไวรัลบีบใจ รปภ.คนขยันกินข้าวกับ หัวหอม-กระเทียม ค่าข้าว 800 ใช้ทั้งเดือน อดทนเพื่อคนที่บ้าน (ข่าวต่างประเทศ)