‘น้องมียา’ ลูกสาว ‘เติ้ล ตะวัน’ เด็ก 8 ขีดสู่ 21 กิโล - khaofesbuk.com

Thursday, October 19, 2023

จากเด็ก 8 ขีดสู่ 21 กิโล‘น้องมียา’ ลูกสาว ‘เติ้ล ตะวัน’ ตัวเล็กสุดในห้อง ส่วนสูงต่ำกว่าเกณฑ์

หลงรัก หลานสาว ไม่ไหว สำหรับคุณย่า “ดวงดาว จารุจินดา” ที่ตอนนี้ทั้งรัก ทั้งเห่อ หลานสาว “น้องมียา” วัย 4 ขวบ หนักมากโดย คุณย่า เปิดใจที่งานบวงสรวงละคร ฮักหลายมายเลดี้ ณ ลานพิฆเนศ ช่อง7 ว่า “ก็เห่อมาก เรามีหลานสาวคนเดียวจากเด็ก 8 ขีด ตอนนี้ก็เติบโตมา 4 ขวบแล้ว หลานเรา ก็รัก เพราะตอนเป็นแม่ เราก็ไม่ค่อยได้เลี้ยงลูก เราทำงาน ตอนนี้มีโอกาสแล้ว แต่ก็ไม่ได้เจอกันบ่อย เพราะเราทำงาน

แต่วันไหนที่ว่าง หลานก็จะมานอนค้าง เวลาที่เขามา บ้านเราก็จะมีชีวิตชีวา เราก็พูดกับปู่ว่าหลานมาแล้วเราสดชื่นแต่พอหลานกลับไปบ้านก็เงียบ ขนาดเราเลี้ยงหมานะ หลานก็ไม่ได้เจอทุกวันค่ะ บางทีอาทิตย์ครั้ง 2 ครั้งบางทีก็เป็นเดือน เพราะเราติดถ่ายละคร คิว พฤหัสบดี ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ แล้ว ซึ่งวันธรรมดาหลานเรียนหนังสือ มาหาเราได้วันเสาร์ อาทิตย์

ล่าสุดคุณแม่ก็ได้อัพเดตว่า 5 ขวบ 9 เดือน เช็คพัฒนาการกับป้าหมอกันหน่อย น้ำหนัก 21.40 กก. Percentile ที่ 75 ส่วนสูง 110 ซม. Percentile ที่ 25ถ้าเทียบกับมาตรฐานเด็กไทยจะอยู่ Percentile ที่ 50 สรุปก็คือน้ำหนักเกินเกณฑ์ แต่ส่วนสูงต่ำกว่าเกณฑ์ ป้าหมอบอกว่าควบคุมน้ำหนักไว้ประมาณนี้จะดีมาก แล้วมาโฟกัสที่ความสูง

แต่จากเด็ก 8 ขีด มาได้ถึงขนาดนี้ แม่ก็ภูมิใจมากแล้ว เคยคิดว่าไป รร ลูกต้องตัวเล็กสุดในห้อง อยู่หางแถวเหมือนตัวเอง แขนขาลีบ ไม่มีแรง ฟิวเด็กขาดสารอาหาร…ไม่ใช่เลยจ่ะ เนื้อตัวแน่น แข็งแรงบึกบึนขอบคุณหัวหน้าที่ยอมกิน ยอมนอน ยอมเชื่อฟังแม่ (แต่แม่ก็ดุมากแหละ) กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ มีแต่น้ำตามี ค น ถ า ม เ ย อะมากว่า ทำยังไงลูกถึงโตได้ขนาดนี้ บอกเลยค่ะว่า “บังคับล้วนๆ”อีกเรื่องที่ Surprise แม่มากก็คือไ ป โ ร ง เ รี ย น โ ด ย ไ ม่ ร้ อ ง ไ ห้ เ ล ย ย ย ย เ ล ย จ ริ ง ๆ ง ง ม า ก ทุ ก อ ย่ า ง ขึ้ น อ ยู่ กั บ ตั ว เ ค้ า เ ล ย ค่ ะ พ ร้ อ ม คื อ พ ร้ อ ม แ ค่ นั้ น จ บ เ ป็ น กำ ลั ง ใ จ ใ ห้ แ ม่ ๆ ทุ ก ค น น ะ ค ะ

‘น้องมียา’ ลูกสาว ‘เติ้ล ตะวัน’ เด็ก 8 ขีดสู่ 21 กิโล