แชร์กันกว่า 7 หมื่น! แค่รูปผู้หญิงนั่งกินข้าวคนเดียว เหมือนจะธรรมดาแต่ไม่ธรรมดาเอามาก ๆ - khaofesbuk.com

Sunday, October 22, 2023

เรียกได้ปัจจุบันนี้หลายต่อหลายคนเลือกที่จะอยู่เป็นโสดมากขึ้น เนื่องจากคน ๆ นั้นอาจจะรักความเป็นอิสระ ความเป็นโลกส่วนตัวของตัวเอง หรืออาจต้องการโฟกัสกับครอบครัว พ่อแม่ เพื่อน หรือการงานมากขึ้น แต่การใช้ชีวิตโสดก็ต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายไม่น้อย ทั้งเรื่องที่บางครั้งขาดคนซัพพอร์ต ขาดคนเอาใจ หรือจำเป็นต้องไปไหนมาไหนทำอะไรคนเดียว

เช่นเดียวกับ เมื่อวันที่ 21 ต.ค. 2566เฟซบุ๊ก 222ได้มีการแชร์ภาพธรรมดาที่เหมือนจะไม่ธรรมดา จนมีคนแชร์กันต่อกว่า 7.2 หมื่นครั้ง กดไลค์กว่า 5 แสนครั้ง กับภาพผู้หญิงผมสั้น ใส่ชุดเปิดหลังนั่งทานอาหารบนชั้นดาดฟ้า ฝั่งตรงข้ามของเธอไม่มีเก้าอี้ และดูเหมือนว่าเธอจะนั่งรับประทานอาหารแค่คนเดียว

แม้ภาพนี้จะดูเหมือนกับว่าหญิงสาวคนนี้กำลังเหงา แต่เบื้องหลังของภาพกลับสร้างแรงบันดาลใจอย่างประหลาด โดยที่เจ้าของเฟซบุ๊กบอกว่า เธอถ่ายรูปของผู้หญิงคนนี้ในเม็กซิโก ที่นั่งรับประทานอาหารแบบ Fine Dining คนเดียว ซึ่งโดยปกติแล้ว ร้านอาหารแบบ Fine Dining คนที่ไปทานมักจะไปทานกันเป็นคู่หรือเป็นกลุ่ม การไปทานอาหารหรูแค่คนเดียวจึงเป็นเรื่องที่ค่อนข้างแปลกไม่น้อย

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่สะท้อนให้เห็นในภาพนี้ ไม่ใช่หญิงสาวที่เหงา ไม่มีใครคบ แต่คือผู้หญิงที่ไม่กลัวที่จะกินข้าวคนเดียว เพราะเธอรู้ดีว่าเธอเก่งแค่ไหน นี่คือผู้หญิงแกร่งที่ตัวตั้งตรง มีความสามารถ กล้าหาญ เธอคือคนที่รู้จักคุณค่าของตัวเอง และรู้คุณค่าของการใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ที่สุด ซึ่งการอยู่กับตัวเองและใช้เวลาอยู่กับตัวเอง ได้เอ็นจอยกับที่หามาเองนั้น เป็นความสุขอีกแบบที่คนไม่โสดอาจจะไม่มีวันรู้

ขอบคุณเฟซบุ๊ก 222

แชร์กันกว่า 7 หมื่น! แค่รูปผู้หญิงนั่งกินข้าวคนเดียว เหมือนจะธรรมดาแต่ไม่ธรรมดาเอามาก ๆ