ตายายสุดเจ็บปวด ลูกสาวคนเล็กวางยากล่อมประสาท ก่อนฮุบมรดก-ที่ดิน 500 ล้าน - khaofesbuk.com

Thursday, October 19, 2023

วันที่ 19 ต.ค. 2566 นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ได้พานายนอ อายุ 83 ปี และนางแว่น อายุ 69 ปี พร้อมลูกสาวคนโตและหลานสาว เดินทางเข้าพบ ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตอารีรัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล สำนักนายกรัฐมนตรี

โดยนายนอ เปิดเผยว่า ตนเองถูกลูกสาวแท้ ๆ ฮุบสมบัติทุกอย่างไป ทั้งบ้าน และที่ดิน เงินมูลค่า 10 กว่าล้าน ที่ดินปากช่อง 100 ไร่ ไร่ละ 5 ล้านบาท รวมเกือบ 500 ล้านบาท โดยตนเองไม่รู้ว่า เอาไปได้อย่างไร แต่น่าจะเป็นครั้งที่ลูกสาวได้เอาเอกสาร มาให้ปั๊มลายนิ้วมือ แต่ไม่ได้บอกว่าเอาไปทำอะไร

แถมตอนที่อยู่ในบ้าน ลูกสาวยังได้เอายาเม็ดมาให้ทาน ครั้งละ 1 เม็ด วันละ 3 เวลา โดยอ้างว่าเป็นยาแก้สมองเสื่อม ซึ่งหลังจากที่ทั้งสองคนกินเข้าไปแล้ว มีอาการปากแห้ง คอแห้ง ตาค้าง แล้วมีอาการชักเกร็ง อาการคล้ายกับคนบ้า

ด้านางสาวอาภาพัชร์ หรือแพรว หลานสาวคนโต เปิดเผยว่า ตากับยาย มีลูกสาว 2 คน คนโต คือ แม่ของตนเอง ส่วนลูกสาวคนเล็กของตายาย คือน้าสาวของตนเอง ซึ่งช่วงแรกก็อยู่กันเป็นครอบครัวใหญ่ที่อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ไม่มีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งอะไรกัน แต่ระยะเกือบสามปีที่ผ่านมา เริ่มมีปัญหาเกี่ยวกับการแบ่งมรดกของตายาย ทำให้ตาและยาย เข้าใจลูกสาวคนโตผิดว่า จะมาเอาสมบัติของตัวเอง ตายายจึงเลือกที่จะอยู่กับลูกสาวคนเล็ก และตัดขาดลูกสาวคนโต

ซึ่งลูกสาวคนเล็กมีการก่อกำแพงสูงกว่า 2 เมตร ปิดกั้นบ้านทั้งสองฝั่ง โดยที่แม่ของตนเองก็ไม่เคยได้พูดคุย หรือติดต่อกับตายายอีกเลย กระทั่งมีอยู่วันหนึ่ง แม่ของตนเองได้ยินเสียงคนร้องไห้ พอเดินไปดูพบว่าเป็นยาย มานั่งร้องไห้อยู่ข้างกำแพง แม่ของตนจึงพายายเข้ามาที่บ้าน พูดคุยสอบถามจนได้ความว่า ถูกลูกสาวคนเล็ก แอบเอายากล่อมประสาทให้กินเป็นเวลานาน 3 ปี และพบว่าเงินในบัญชีธนาคารกว่า 10 ล้านบาท รวมทั้งที่ดินกว่า 100 ไร่ที่ปากช่อง ถูกโอนให้ลูกสาวคนเล็กจนหมด

หลังจากทราบเรื่อง ตนเองและแม่ จึงพาตายายเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนในข้อหาลักทรัพย์ จนพนักงานสอบสวนมีคำสั่งฟ้องลูกสาวคนเล็กไปยังอัยการแล้ว แต่ทางตนเองและแม่เกรงว่า จะไม่ได้รับความปลอดภัยและความเป็นธรรม เนื่องจากมีการเอาที่ดินไปจำนองกับผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ด้วย จึงมาร้องขอความช่วยเหลือกับทางเพจสายไหมต้องรอด

นอกจากนี้ แพรว หลานสาวคนโต ยังเปิดเผยอีกว่า ทางลูกสาวคนเล็กซึ่งเป็นคู่กรณีนั้น ในตอนนี้ยังไม่ได้ออกมาพูดอะไร แต่ว่าล่าสุดได้ไปฟ้องให้พ่อแม่ เป็นคนไร้ความสามารถ แต่ตนเองก็ได้พาตายายไปประเมินที่โรงพยาบาล ปรากฏว่า ร่างกายและสมองปกติ ไม่ได้ไร้ความสามารถ

ตายายสุดเจ็บปวด ลูกสาวคนเล็กวางยากล่อมประสาท ก่อนฮุบมรดก-ที่ดิน 500 ล้าน