ลูกค้ามากินบุฟเฟต์ 4 คน พอร้านคิดเงินก็หัวละ 279 ลูกค้าไม่ยอมนึกว่าโต๊ะละ 279 ทำเอาร้านงงหนัก แต่งานนี้ชาวเน็ตมีทางแก้ - khaofesbuk.com

Sunday, October 15, 2023

ปกติการกินอาหารแบบบุฟเฟต์นั้น เป็นที่ทราบกันดีว่าราคาคิดเป็นราคาต่อหัว ซึ่งบางร้านอาจจะรวมหรือไม่รวมค่าเครื่องดื่มก็แล้วแต่ร้าน รวมไปถึงหากสั่งอาหารบางประเภทก็อาจจะบวกราคาเข้าเพิ่มขึ้นไปอีก แต่ในปัจจุบันยังมีคนเข้าใจผิดคิดว่าจ่ายราคาเป็นต่อโต๊ะ หรืออาจจะไม่ได้เข้าผิด แต่เป็นความหัวหมอของลูกค้าก็เป็นไปได้

ดังเช่นกับเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม ที่ผ่านมา ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งซึ่งเป็นเจ้าของร้านหมูกระทะบุฟเฟต์ ได้ออกมาเล่าว่า ตัวเขาขายหมูกระทะและซีฟู้ด ในราคาหัวละ 279 บาท แต่ลูกค้ากลุ่มหนึ่งมากัน 4 คน เมื่อถึงเวลาคิดเงินลูกค้ากลับบอกว่า คิดว่า 4 คน 279 บาท ลดให้ไม่ได้เหรอ เด็กคุณสื่อสารผิด ทางร้านจึงลดให้ในส่วนของค่าน้ำ พร้อมกับคาใจว่า ขายบุฟเฟต์มา 5 ปี ไม่เคยเจอกรณีแบบนี้ที่มีคนคิดว่า 4 คนจ่าย 279 บาท เรื่องแบบนี้มันเกิดขึ้นได้ยังไงกัน

นอกจากนี้ ทางร้านก็ยังเผยให้เห็นหน้าปกเมนูที่เขียนค่อนข้างชัดเจนเลยว่า หมูกระทะ+ปิ้งย่างซีฟู้ด 279 บาทต่อท่าน นั่นจึงทำให้เกิดข้อสงสัยว่า ลูกค้าไม่รู้จริง ๆ หรือกะหัวหมอกันแน่ เมื่อเรื่องดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปแล้วนั้น ก็ได้มีชาวเน็ตส่วนใหญ่เข้ามาคอมเมนต์ในทำนองที่ว่า ลูกค้ากลุ่มนี้พยายามหัวหมอหลอกทางร้านหวังกินราคาถูก แล้วจะหายโง่ทันทีถ้าตำรวจมา ร้านถูกเอาเปรียบชัดเจน คนปกติไม่มีทางคิดอะไรแบบนี้ได้ บุฟเฟต์ไม่เคยมีราคาต่อโต๊ะแน่นอน

ในขณะที่ชาวเน็ตบางส่วนก็มองว่า ไม่เข้าใจว่าเจ้าของร้านจะไปลดราคาให้ทำไม เพราะไม่ใช่ความผิดของทางร้านเลย แบบนี้อาจจะต้องเรียกตำรวจมาจัดการ คิดได้ยังไงว่าราคานี้คือราคาต่อโต๊ะ ไม่เช่นนั้นถ้า 1 โต๊ะมา 10 คนก็จ่าย 279 บาท ทางร้านก็ขาดทุนแย่ หากเจ้าของร้านไม่เด็กขาด อาจจะมีกรณีแบบนี้มาเรื่อย ๆ

ลูกค้ามากินบุฟเฟต์ 4 คน พอร้านคิดเงินก็หัวละ 279 ลูกค้าไม่ยอมนึกว่าโต๊ะละ 279 ทำเอาร้านงงหนัก แต่งานนี้ชาวเน็ตมีทางแก้