น่ากลัว! เจ้าหน้าที่พบศพปริศนา 200 ร่าง ถูกทิ้งเน่าเปื่อย กลิ่นอบอวล ในโรงเก็บศพ - khaofesbuk.com

Saturday, October 21, 2023

เรื่องราวสุดน่ากลัวนี้มีที่มาจาก เว็บไซต์Sky Newsได้มีการรายงานการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐโคโลราโด ประเทศสหรัฐอเมริกา ระบุว่า ก่อนหน้านี้เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาได้รับรายงานจากชาวบ้าน ว่าได้กลิ่นเหม็นคลุ้งจากอาคารแห่งหนึ่งในพื้นที่ ทำให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบพบว่า อาคารดังกล่าวเป็นสถานประกอบการเกี่ยวกับพิธีศพในท้องถิ่นชื่อว่า รีเทิร์น ทู เนเจอร์ ฟิวเยอรัล โฮม (Return to Nature Funeral Home)

สำหรับสถานเก็บศพดังกล่าวโฆษณาว่าเป็นฌาปนสถานสีเขียว ซึ่งสถานที่แห่งนี้อ้างว่าสามารถประกอบพิธีฝังศพได้ โดยไม่จำเป็นต้องใช้น้ำยาดองศพ เพราะเป็นสารเคมีสำหรับรักษาสภาพศพ ซึ่งธุรกิจลักษณะนี้ไม่ถือว่าผิดกฎหมายในรัฐโคโลราโด เนื่องมาจากศพที่ไม่ได้ประกอบพิธีฝังภายใน 24 ชม. จะต้องเก็บรักษาไว้ในห้องเย็น

อย่างไรก็ตาม ทางด้านสำนักงานนายอำเภอฟรีมอนต์ เคาน์ตี อัลเลน คูเปอร์ (Allen Cooper) ระบุว่า ฌาปนสถาน รีเทิร์น ทู เนเจอร์ ขาดการเก็บรักษาสภาพศพผู้เสียชีวิตที่เหมาะสม อีกทั้งสถานที่ดังกล่าวยังพยายามปกปิดเรื่องศพที่ถูกทิ้งขว้างจนเน่าเปื่อย ก่อนพบว่า เจ้าของธุรกิจฌาปนสถานแห่งนี้กำลังมีคดีความเกี่ยวกับการเสียภาษี เนื่องจากติดค้างค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนมาก

ขณะที่ การค้นพบศพนับ 200 ร่างครั้งนี้ ทำให้มีครอบครัวของผู้เสียชีวิตมากกว่า 120 ครอบครัวเกิดความกังวลว่า ร่างของผู้เสียชีวิตในครอบครัวที่อยู่ในความดูแลของสถานที่ดังกล่าวจะไม่ได้รับการเก็บรักษาอย่างเหมาะสม จึงพากันติดต่อเข้ามายังเจ้าหน้าที่ โดยทางเจ้าหน้าที่ชี้แจงว่า จำนวนของศพทั้งหมด 189 ศพนั้น อาจเปลี่ยนแปลงได้ หลังจากผ่านกระบวนการสืบสวนและการพิสูจน์อัตลักษณ์ของผู้เสียชีวิต ซึ่งต้องใช้เวลาหลายสัปดาห์

ข้อมูลSky News

น่ากลัว! เจ้าหน้าที่พบศพปริศนา 200 ร่าง ถูกทิ้งเน่าเปื่อย กลิ่นอบอวล ในโรงเก็บศพ