ผบ.ตร. สั่งจเรตำรวจรายงานผลสอบ 12 ตำรวจส่อผิดวินัยปมถอนหมายจับ สว. คนดัง - khaofesbuk.com

Monday, October 23, 2023

จากกรณีที่นายรังสิมันต์ โรม สส. บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้โพสต์หนังสือแจ้งผลการตรวจสอบของจเรตำรวจ หลังมีมติเอกฉันท์ว่ามีข้าราชการตำรวจจำนวน 12 นาย สงสัยว่ากระทำผิดวินัย กรณีการถอดถอนหมายจับ อุปกิต ปาจรียางกูร หรือ สว.ทรงเอ

หลังรังสิมันต์ได้ร้องเรียนและติดตามความคืบหน้า เพื่อให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับประเด็นสำคัญที่ปรากฏอยู่ในหนังสือของ พ.ต.ท. มานะพงษ์ วงศ์พิวัฒน์ ที่ได้ทำขึ้นเพื่อชี้แจงต่อกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม โดยได้ขอให้คณะกรรมการฯ ตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างตรงไปตรงมา และให้ความเป็นธรรมกับผู้ที่เกี่ยวข้องจนถึงที่สุด

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้กล่าวว่า เพิ่งจะรับทราบเรื่องดังกล่าว ทั้งนี้ ขณะที่เป็นรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติตนไม่ได้ดูแลเรื่องนี้ เมื่อทราบข่าวที่รังสิมันต์โพสต์ข้อความ ก็ได้สั่งการให้จเรตำรวจรายงานให้ทราบแล้วและจะเร่งดำเนินการให้

ทั้งนี้ ได้มีการประสานข้อมูลกันไว้บ้างแล้ว จะดูแลให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย หากผิดก็คือผิด การพิจารณาไม่ได้ใช้ความรู้สึก แต่ใช้พยานหลักฐานและสอบปากคำต่าง ๆ โดยได้สั่งการเร่งรัดให้รายงานให้ทราบโดยเร็ว

ผบ.ตร. สั่งจเรตำรวจรายงานผลสอบ 12 ตำรวจส่อผิดวินัยปมถอนหมายจับ สว. คนดัง