พ่อแม่สานฝันให้ลูกเป็นครั้งสุดท้าย พาสแตนดี้ลูกชายร่วมงานรับปริญญา หลังเสียชีวิตก่อนร่วมงาน - khaofesbuk.com

Sunday, September 24, 2023

กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวสุดซึ้งและน่าประทับใจพร้อมกับเศร้าไปพร้อม ๆ กัน ที่ชาวโซเชียลบนโลกออนไลน์ต่างพากันแชร์และคอมเมนต์กันเป็นจำนวนมาก ภายหลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งชื่อว่า มานพ ชัยนาม ได้โพสต์รูปภาพคู่กับสแตนดี้ของลูกชายในชุดครุยปริญญามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย พร้อมระบุว่า ใบปริญญาลูกพ่อ รักและคิดถึงที่สุดเจ้าคนเก่งของพ่อ #คนบนฟ้า พร้อมกับมีกลุ่มญาติ และเพื่อน ๆ มาร่วมถ่ายรูป แสดงความยินดีกันเป็นจำนวนมาก

หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมต้องใช้สแตนดี้ ก็คงต้องกลับไปบนไทม์ไลน์ของผู้โพสต์ จึงทราบเหตุการณ์ทั้งหมดว่า ลูกชายของผู้โพสต์ เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์ล้ม เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งสร้างความเศร้าให้พ่อเป็นอย่างมาก

โดยเจ้าของเฟซบุ๊ก ยังได้โพสต์รูปภาพพิธีฌาปนกิจ และอาลัยการจากไปของลูกชาย โดยระบุว่า ไปสู่ภพภูมิที่ดีนะลูก พ่อกับแม่หัวใจสลายเมื่อรู้ว่าลูกจากไปอย่างไม่มีวันกลับ ได้ข่าวร้าย นอนไม่หลับ กระสับกระส่าย น้ำตาไหล รินรุด สุดจะฝืน กราบวิงวอน เทพไท้ให้ลูกคืน แม้ดึกดื่น เพียงใด หลับไม่ลง

ลูกกลับมา เพียงร่าง ไร้ชีวิต เหมือนดวงจิต พ่อแม่แยก แตกเป็นผง ความใฝ่ฝัน นั้นหมาย สลายลง แม้ฝึกปลง ใจล่วงหน้า เจียนบ้าตาย ลูกเอ๋ยลูกพ่อ หัวใจของพ่อแม่นี้แตกสลายเหลือเกิน อยากให้ลูกกลับ มาเร็วไวแต่ปฏิหาริย์ไม่มีจริง ทำไมลูกต้องรีบจากพ่อกับแม่ไป ทำไมลูก ทำไม พ่ออยากให้ลูกรับรู้ไว้ว่าพ่อกับแม่รักลูกที่สุดของหัวใจนะ ลูกรักและคิดถึงที่สุดลูกบ่าวพ่อ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างก็มีชาวโชเชียลจำนวนมากเข้ามาส่งกำลังให้ครอบครัวนี้กันอย่างล้นหลาม รวมไปถึงทราบซึ้งการกระทำของครอบครัวนี้ แม่ลูกจากไปแล้วแต่คนเป็นพ่อเป็นแม่ยังคงคิดถึงอยู่เสมอ พร้อมกันนี้ พ่อแม่เล่าว่า อยากสานฝันให้ลูกเป็นครั้งสุดท้าย จึงตัดสินใจสั่งทำสแตนดี้รูปลูกชายใส่ชุดครุย ก่อนนำไปมหาวิทยาลัยให้ทุกคนมาร่วมถ่ายรูปกันเป็นครั้งสุดท้าย

ขอบคุณ เฟซบุ๊ก มานพ ชัยนาม

เรียบเรียง siamnews

พ่อแม่สานฝันให้ลูกเป็นครั้งสุดท้าย พาสแตนดี้ลูกชายร่วมงานรับปริญญา หลังเสียชีวิตก่อนร่วมงาน