เปิดอาณาจักร ‘มุกดา นรินทร์รักษ์’ สร้างไว้ที่ระนอง มีสมบัติกลางป่าริมน้ำ - khaofesbuk.com

Saturday, September 30, 2023

เปิดอาณาจักร ‘มุกดา นรินทร์รักษ์’ สร้างไว้ที่ระนอง มีสมบัติกลางป่าริมน้ำ

จัดเป็นนักแสดงสาวที่กำลังมาแรงเลยทีเดียว สำหรับนางเอกสาวมุกดา นรินทร์รักษ์ถึงแม้งานแสดงจะทำให้คิวสาวคนนี้แน่นเอี้ยด แต่เมื่อถึงเวลาว่างมุกดาก็ตั้งหน้าตั้งตาลุยธุรกิจโฮมสเตย์ “บ้านในหมง” ที่จังหวัดระนองกับครอบครัว เจ้าตัวออกปากอยากให้ทุกคนได้สัมผัสประสบการณ์ ใ ก ล้ ชิ ด ธร ร ม ช าติ ในราคาที่น่าประทับใจ

ทำไมถึงสนใจธุรกิจท่องเที่ยว? “จริงๆ แล้วบ้านในหมงเป็นธุรกิจของที่บ้านค่ะ พี่ชายกับแม่ช่วยกันทำ ทำมาเป็นปีที่ 2แล้ว หนูเองไปร่วมด้วยในปีนี้ บ้านในหมง เป็นภาษาใต้ แปลว่า บ้านที่อยู่ชนบท ซึ่งตอนนี้เรามีที่พักประมาณ 6-7 หลังก่อนหน้านี้ที่ตรงนี้เราเคยสร้างบ้านเอาไว้หลังหนึ่ง แล้วชาวต่างชาติมาขอเช่า เช่าเป็นรายปี เพราะเค้าชอบธรรมชาติเค้าอยากจะอยู่ แม่ก็เลยบอกว่าปล่อยเช่าไป เพราะยังไงเราก็เข้ามาในสวนบ้านเราได้อยู่แล้ว แต่เราแค่ไม่ได้อยู่ทุกวันแล้วหลังจากนั้นทำเพิ่มอีกจะได้มีฝรั่งมาเช่าอีก คือคิดแบบง่ายๆ เพราะต อ นนั้ น ร ะ น อ ง ยั งไ ม่ บู ม เ ท่ า ไ ร ใ น เ รื่องของการท่องเที่ยว จนวันนี้ทางประเทศพม่ามีการเปิดการท่องเที่ยวทางทะเลอย่างเกาะหัวใจมรกต ก็กลายเป็นว่าไปเที่ยวทะเลฝั่งพม่าก็ต้องมาหาที่พักในตัวเมืองระนอง คนที่มาพักเค้าก็มองหาที่พัก ที่ชิล และสบาย บวกกับที่บ้านมีสวนเป็นป่า มีธารน้ำไหล แม่กับพี่ชายก็เลยคิดกันว่า เออ งั้น เ ร า ทำ เ พิ่ ม ไ ห ม ร อ ง รั บ นั ก ท่ อง เ ที่ ย วก็เลยเกิดขึ้นมา ทีละหลัง ทีละหลัง ตอนแรกกะให้ฝรั่งเช่า ก็เลยกลับกลายมาเป็นโฮมสเตย์ ซึ่งมีคนเริ่มรู้จักและมาพักเรื่อยๆ ค่ะ”เน้นความเป็นธรรมชาติ ถึงขนาดสร้างน้ำตกเอาไว้ในบริเวณที่พักด้วย? “ใช่ค่ะ ที่ตรงนี้เมื่อก่อนเป็นทางตรงแล้วไม่มีบ่อแล้วทีนี้ก็มาว่า ถ้าเราเอาปูนไปฉาบเหมือนให้เป็นบ่อน้ำสี่เหลี่ยม เป็นเหมือนปูนหินเอามาวางรอบๆ ให้น้ำอยู่เป็นแอ่งสี่เหลี่ยมแล้วก็ให้น้ำไหลลงมาเหมือนน้ำตก มันก็จะดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น แบบได้ยินเสียงน้ำ แล้วน้ำก็เล่นได้ด้วย เป็นจุดขายอีกจุดนึงของบ้าน เวลามีคนมาพัก เค้าจะรู้สึกชิล รู้สึกผ่อนคลาย ซึ่งได้รับเสี ย ง ต อ บ รั บ ดี น ะค ะ ค น ที่ ม าพั ก ก็ ช อ บ กัน”

คนส่วนใหญ่รู้ไหมว่าเราทำธุรกิจโฮมสเตย์? “แรกๆ ไม่รู้เลยค่ะ เพร าะ ว่ า ตั วมุ ก เ อ ง ก็ ไม่ ค่ อ ย ไ ด้ โ ปร โ ม ต เท่าไรก็จะมีลงรูปแล้วขึ้นโลเกชั่นบ้านในหมงเฉยๆ ก็จะไม่ค่อยได้เขียน บ ร ร ย า ย เ ท่ าไ ร เพราะเรื่องแบบนี้จะเป็นพี่ชายที่ทำเก่งอยู่แล้ว ส่วนมุกเนี่ยจะคิดแคปชั่นอะไรไม่ค่อยเก่ง ก็เลยเลือกโพสต์รูปเฉยๆ คนก็เลยไม่ค่อยรู้เพราะคิดว่าเราไปเที่ยว

เปิดอาณาจักร ‘มุกดา นรินทร์รักษ์’ สร้างไว้ที่ระนอง มีสมบัติกลางป่าริมน้ำ