เผยอาการล่าสุด สาวขับรถเก๋งพุ่งตกคลอง ชาวบ้านและกู้ภัยช่วยระทึก - khaofesbuk.com

Wednesday, September 13, 2023

กรณีเหตุการณ์ระทึก นางลัดดา อายุ 38 ปี ชาว ต.ควนหนองหงส์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ขับเก๋งสีขาวยี่ห้อฟอร์ด ทะเบียน กว-229 นครศรีธรรมราช ถนนสายนาพรุ-เบญจมฯ ฝั่งเข้าเมืองนครศรีธรรมราช ได้เสียหลักพลิกคว่ำตกร่องกลางถนนแล้วพุ่งจมลงไปในลำคลองใต้สะพานวังรัก ม.5 ต.ไชยมนตรี อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

ทำให้ร่างนางลัดดาจมน้ำติดอยู่ในซากรถที่หงายท้องล้อชี้ฟ้า ก่อนที่ชาวบ้านละแวกใกล้เคียงจำนวนหลายคนได้ระดมเข้าไปช่วยเหลือนำร่างที่หมดสติของนางลัดดาให้รถกู้ภัยนคร ปั๊มหัวใจส่งรพ.มหาราชนครศรีธรรมราชแต่นางลัดดายังหมดสติไม่รู้สึกตัว เนื่องจากจมน้ำนานแพทย์กำลังช่วยเหลือชีวิตอย่างเต็มที่นั้น

ล่าสุดวันนี้(13กย.2566) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง ได้พบกับนายกรวีณ์ รัตนพันธ์ อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นทนายความหรือ ทนายอ๊อด บ้านเลขที่ 78/1 ม.5 ต.ไชยมนตรี อ.เมืองนครศรีธรรมราช เป็นร้านค้าวัสดุก่อสร้างชื่อ นครการค้า โดยบ้านอยู่ใกล้จุดที่เกิดเหตุและนายกรวีณ์หรือทนายอ๊อด เป็นชาวบ้านคนแรกที่รีบเข้าไปช่วยชีวิตนางลัดดาพร้อมกับชาวบ้านคนอื่นๆ

ซึ่งนายกรวีณ์หรือทนายอ๊อด กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าอดีตตนเคยเป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิประชาร่วมใจมาก่อนที่จะมาเป็นทนายความ ทำให้ตนยังมีจิตอาสาในการช่วยเหลือผู้คนทั่วไปอยู่ตลอดเวลา

ก่อนเกิดเหตุขณะตนนั่งทำงานอยู่ในบ้านพักใกล้ที่เกิดเหตุ ได้สังเกตุเห็นรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวขับพุ่งมาอย่างเร็วได้เสียหลักชนเสาไฟฟ้าบริเวณเลนด้านขวา แล้วพุ่งไปชนราวกั้นถนนก่อนขึ้นสะพาน ก่อนที่รถเก๋งจะพุ่งลอยเหินแบบไม่ได้เบรคพุ่งลงร่องกลางถนนไปชนหัวปักแนวเขื่อนหินใต้สะพาน ทำให้รถเก๋งพลิกหงายท้องล้อชี้ฟ้าข้ามกองหินไปจมน้ำคลองใต้สะพานดังกล่าว ซึ่งมีความลึกประมาณหน้าอกของตน

หลังจากตนเห็นเหตุการณ์แล้วรีบวิ่งข้ามฝั่งลงไปช่วยเหลือคนในรถเก๋งทันทีพร้อมๆกับชาวบ้านละแวกใกล้เคียงจำนวนมากที่เห็นเหตุการณ์ โดยตอนแรกพยายามเปิดประตูด้านข้างคนขับลำบากมากเปิดไม่ได้ ตนและชาวบ้านจึงช่วยกันพลิกรถเก๋งให้คว่ำลงแล้วเปิดประตูด้านคนขับสำเร็จ ดึงร่างผู้หญิงคนขับออกมาได้สำเร็จ ใช้เวลาการช่วยเหลือประมาณเกือบ5นาที ก่อนนำร่างให้ จนท.กู้ภัยนครทำการปฐมพยบาลปั๊มหัวใจในเบื้องต้นก่อนนำขึ้นรถกู้ภัยนคร ส่ง รพ.มหาราชนครศรีธรรมราข

ด้านนายนคร รัตนพันธ์ อายุ 68 ปี สมาชิก อบต.ไชยมนตรี ซึ่งอยู่ที่เกิดเหตุเผยว่าเช้านี้มีสามีของผู้หญิงคนดังกล่าวซึ่งทราบว่าเป็นทหารในพื้นที่ 3จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้เดินทางมาดูที่เกิดเหตุอีกครั้ง โดยบอกว่ารถเก๋งไม่มีประกัน และทราบว่าอาการของภรรยาของทหารคนดังกล่าวยังไม่ปลอดภัยเพราะยังหมดสติไม่รู้สึกตัวอยู่ แม้ชีพจรจะเต้นแล้วก็ตาม เนื่องจากกระดูกสันหลังหัก

น้ำเข้าปอดเพราะจมในน้ำนานมาก แต่ทราบว่าทางแพทย์ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราชกำลังช่วยเหลือชีวิตอย่างเต็มที่ ซึ่งตนและชาวบ้านที่เข้าไปช่วยเหลือผู้หญิงคนดังกล่าวก็ขอภาวนาให้นางลัดดาได้ปลอดภัยหายไวๆด้วย

ข่าวโดย ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครศรีธรรมราช

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

เผยอาการล่าสุด สาวขับรถเก๋งพุ่งตกคลอง ชาวบ้านและกู้ภัยช่วยระทึก