ระทึกทางด่วน เก๋งพุ่งชนท้ายฟอร์จูนเนอร์ เจอสาวถูกมัดโดนจับเรียกค่าไถ่ วิ่งหนีไม่คิดชีวิต - khaofesbuk.com

Thursday, September 14, 2023

วันที่ 14 ก.ย.66 พ.ต.ท.ธนาคาร อ่อนจันทร์ หัวหน้างานศูนย์ควบคุมจราจรด่วน2 กก.2 บก.จร. (สน.ทางด่วน 2 ) รับแจ้งมีเหตุลักพาตัวหญิงสาวชาวจีนขึ้นรถเก๋งโตโยต้า รุ่น ยาริส สีเงิน ทะเบียน 6 กฎ 8475 กรุงเทพมหานคร ขับขึ้นมาบนทางด่วนศรีรัช แล้วเกิดอุบัติเหตุชนท้ายรถคันอื่นบริเวณหน้า รพ.ปิยะเวท ถนนพระราม9 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม. ใกล้ทางลงถนนพระราม 9 ก่อนทีหญิงสาวจะหลบหนีมาขอความช่วยเหลือได้ จึงนำกำลังตรวจสอบพบรถยนต์คันดังกล่าว

โดยรถเก๋งมีสภาพกระจังหน้า ฝากระโปรงบุบ และไฟหน้าด้านซ้ายได้รับความเสียหาย พบนายจ้าว วู่ หลิน ชาวจีน อายุ 36 ปี เป็นคนขับ จึงเข้าจับกุม นอกจากนี้ในรถยังพบเงินสดจำนวนหนึ่ง เชือกไนล่อนสีขาว ขวดน้ำส้ม ห่อทิชชู 3 และเสื้อผ้า และพบรถคู่กรณีเป็นรถยนต์โตโยต้า Fortuner สีขาว ทะเบียน กน 2752 ศรีสะเกษ กันชนด้านหลัง ถูกชนได้รับความเสียหายเล็กน้อย มีนายสมพงษ์ อายุ 33 ปี เป็นคนขับ

นายสมพงษ์กล่าวว่า ขณะตนขับรถบนด่วนศรีรัชรถติดจอดนิ่งอยู่ท้ายแถวบริเวณใกล้ทางลงถนนพระราม 9 ใกล้โรงพยาบาลปิยะเวท ปรากฏว่ามีรถเก๋งโตโยต้ายาริสขับพุ่งชนท้ายด้วยความเร็ว คาดว่าน่าจะเบรกไม่ทัน ตนลงมาดูสภาพรถพร้อมกับคนขับรถคู่กรณีเป็นชาวจีนพูดภาษาไทยไม่ได้ และพยายามเดินวนดูบริเวณโดยรอบของรถด้วยอาการปกติ ไม่ได้มีท่าทีร้อนรนหรือโมโหแต่อย่างใด

ก่อนที่ชายชาวจีนคนดังกล่าวจะใช้ Google Translate แปลภาษาบอกกับตนว่า ขอให้คิดค่าเสียหาย เขาพร้อมจะจ่ายเงินสดให้เพื่อให้เรื่องจบ แต่ตนบอกไปว่า ขอให้พูดคุยผ่าน บ.ประกันภัยดีกว่า ตนจะโทรเรียกประกันให้และให้ฝั่งเขาโทรเรียกประกันมา จากนั้น ตนเดินไปกดสัญญาณเรียกเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางด่วนที่ตู้ข้างทาง ก่อนจะขึ้นไปนั่งบนรถเพื่อโทรเรียกประกัน

ตอนนั้นตนก็ไม่ทราบเหตุการณ์ด้านนอกแล้วว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางด่วนก็เดินทางมาถึงพร้อมกับนำรถของตนและรถของชายชาวจีนลงไปบริเวณด้านล่างทางด่วน เมื่อลงไปได้อีกสักพักหนึ่ง มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทางด่วน 2 เดินทางมาถึง ตนก็เข้าใจว่าน่าจะมาช่วยไกล่เกลี่ยสถานการณ์และพาตนกับคู่กรณีไปพูดคุยกันที่โรงพัก

นายสมพงษ์กล่าวอีกว่า ปรากฏว่า เจ้าหน้าที่มาถึง จับหนุ่มชาวจีนทันที ตนตกใจมากไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น มาทราบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจภายหลังว่า ระหว่างที่ตนนั่งอยู่ในรถเพื่อโทรเรียกประกันปรากฏว่ามีหญิงชาวจีนคนหนึ่ง วิ่งลงมาจากรถและเรียกแท็กซี่ที่อยู่บนทางด่วนเพื่อขอความช่วยเหลือ ทำให้ตนยิ่งตกใจเข้าไปใหญ่ว่า รถของชาวจีนพาผู้หญิงมาด้วย เพราะระหว่างที่ตนกับคู่กรณีอยู่บนทางด่วนและกำลังตรวจสอบรถอยู่นั้นไม่เห็นว่าจะมีพิรุธหรือจะสังเกตเห็นว่ามีผู้หญิงชาวจีนอยู่ภายในรถ แม้กระทั่งจะเปิดกระจกรถออกมา

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทางด่วน 2 ประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.มักกะสัน ท้องที่เกิดเหตุ เดินทางไปรับตัวชายชาวจีนผู้ต้องสงสัยและหญิงชาวจีน ผู้ถูกลักพาตัว เดินทางมายัง สน.มักกะสัน เพื่อสอบปากคำถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นโดยขณะนี้ตัวชายชาวจีนผู้ต้องสงสัย อยู่ในระหว่างการควบคุมตัวที่ห้องสืบสวน ส่วนผู้หญิงชาวจีนผู้เสียหาย ได้นำตัวขึ้นไปสอบปากคำที่ชั้น 3 ของสถานีตำรวจ พร้อมได้จัดล่ามมาดำเนินการแปลภาษาให้ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนขึ้นไปบนชั้น 3 ของอาคารสถานีตำรวจแต่อย่างใด

จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่า นายจ้าว วู่ หลิน รู้จักกับหญิงสาวผู้เสียหายที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่ง เมื่อช่วงค่ำวานนี้ จากนั้นพาไปหลับนอนที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ต่อมาฝ่ายชายจะขอเงินหญิงสาวจำนวน 50,000 หยวน หรือ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 250,000 บาท แต่ฝ่ายหญิงไม่ยินยอม ฝ่ายชายจึงฝ่ายหญิงมัดมือมัดเท้า อุ้มใส่ท้ายรถขับมา โดยยังไม่ทราบจุดหมายปลายทาง ก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุบนทางด่วน และฝ่ายหญิงหลบหนีออกมาขอความช่วยเหลือก่อนแจ้งตำรวจเข้าจับกุม

สำหรับชายชาวจีนผู้ต้องสงสัยข้อมูลจากพาสปอร์ต พบว่ามาจากมณฑลเหอหนาน สาธารณรัฐประชาชนจีนและยังพบว่ามีบัตรอนุญาต ทำงานของคนต่างด้าวในราชอาณาจักรกัมพูชา บัตรดังกล่าวทำตั้งแต่วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมาและบัตรจะหมดอายุในวันที่ 31 ธันวาคม 2566

ระทึกทางด่วน เก๋งพุ่งชนท้ายฟอร์จูนเนอร์ เจอสาวถูกมัดโดนจับเรียกค่าไถ่ วิ่งหนีไม่คิดชีวิต