นร.เตรียมพัฒน์ฯ ประท้วงหยก ทนพฤติกรรมไม่ไหว ขอความสงบ รร. คืน - khaofesbuk.com

Friday, September 8, 2023

วานนี้ (7 ก.ย. 2566) ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาสถิติศาสตร์ คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) ได้โพสต์เฟซบุ๊ก เผยแพร่ภาพนักเรียนโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ ขึ้นป้ายผ้าแสดงความไม่พอใจที่ หยก เยาวชนวัย 15 ปี นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ได้ออกมาเคลื่อนไหวทวงสิทธิที่ไม่ได้เรียนชั้น ม.4

ทั้ง ๆ ที่หยกนำพ่อแม่ตัวจริงมามอบตัวกับทางโรงเรียนตามระเบียบไม่ได้ และพ้นสถานภาพความเป็นนักเรียนไปแล้ว แต่ก็ยังไปป่วนนักเรียนที่กำลังเดินทางไปค่ายภาษาจีนที่จังหวัดนครปฐม โดยระบุว่า เด็กนักเรียนในโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการทนพฤติกรรมน้องหยกไม่ไหว เขียนป้ายติดหน้าโรงเรียนครับ ขอความสงบคืนโรงเรียน, เบื่อความวุ่นวายเพราะคนคนหนึ่ง, เก็บคำว่าสิทธิไปสอนตัวเอง

ทั้งนี้ หยก ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวอีกว่า หนูเดินทางไปโรงเรียนเหมือนเดิม แต่เมื่อรปภ.เห็นหนูเขาก็รีบปิดประตูไม่ให้หนูเข้า ให้หนูเข้าไปห้องข้างๆ เขาบอกให้คุยกับโรงเรียน โรงเรียนได้คุยซ้ำๆย้ำๆกับหนูหลายรอบเรื่องเดิมๆคือครูพูดซ้ำว่าให้หาแม่และมอบตัวไม่สำเร็จนะ เขาถามคำถามหนูว่า มีเรียนวิชาอะไรวันนี้ หนูก็ตอบไปว่ามีเรียนตามตาราง ครูก็ถามว่า เรียนกับใคร หนูก็ตอบไปตามที่เรียนกับใคร หนูรู้สึกรำคาญทำไมถึงถามแต่ไม่ให้เข้าเรียน หนูต้องการเข้าไปเรียน หนูจึงไม่อยากคุยต่อ

ต่อมาเขาก็พูดเรื่องการมอบตัว เรื่องผู้ปกครองซ้ำๆ เขาไม่ให้หนูเข้าผ่านจากห้องนั้นไปในโรงเรียน เพราะฉะนั้นวันนี้หนูไม่ได้ปีนเข้าไป หนูหยิบหนังสือที่มีติดในกระเป๋าไปอ่านในห้องนั้นไปเรื่อยๆ มีช่วงพักบ้าง นั่งเขียนจดวาดในไอแพดบ้าง พอถึงเวลาพักเที่ยงหนูก็กดแกร๊ปสั่งบะหมี่กิน

จนไปถึงช่วงประมาณบ่ายสองบ่ายสาม ก็ได้มีครูมาพูดคุยและแลกเปลี่ยนกับหนู ครูถามเกี่ยวกับประวัติศาสตร์หนังสือประวัติศาสตร์หนังสือต่างๆ การแลกเปลี่ยนก็สนุกดีแต่หนูอยากไปเรียนที่ห้องเรียน การที่โรงเรียนโอนเงินค่าเทอมคืนมาแล้วค่อยมาบอกว่าคืนแล้วไม่ใช่นักเรียนแล้วก่อนเข้าค่าย 2 วัน ไม่มีหลักฐานการโอนเงินคืนให้หนู ให้หนูต้องไปเช็คเองมันไม่ถูกต้องค่ะ

เรียบเรียง siamnews

นร.เตรียมพัฒน์ฯ ประท้วงหยก ทนพฤติกรรมไม่ไหว ขอความสงบ รร. คืน