คนเป็นแม่ทุกข์แทบขาดใจ ลูกสาววัยเพียง 3 ขวบ ถูกพรากความสดใสวัยเด็ก จากน้ำมือ ผอ.ศูนย์เด็กเล็ก - khaofesbuk.com

Friday, September 29, 2023

เรื่องราวสุดสะเทือนใจนี้ มีที่มาจาก พ่อแม่ ด.ญ. 3 ขวบ พาลูกสาวเข้าร้อง มูลนิธิปวีณามูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี โดยคุณแม่ ด.ญ.วัย 3ขวบ เล่าให้ฟังว่า วันที่ 13 ก.ย. 66 ที่ผ่านมา แม่ไปรับลูกสาวกลับจากโรงเรียน (ศูนย์เด็กเล็ก) วันนั้น ผอ.มายืนรอส่งเด็ก ๆ เพราะครูผู้หญิงที่ดูแล ลางาน และวันนั้นที่โรงเรียนใหญ่ข้าง ๆ ศูนย์มีกิจกรรมกีฬาสี ผอ. จึงต้องดูแลเด็ก ๆ เพียงคนเดียว

เมื่อกลับถึงบ้าน ลูกสาวมีทีท่าเปลี่ยนไป นั่งไม่ได้ ร้องไห้ แม่ก็ถามว่าเป็นอะไร ลูกสาวก็บอกว่าเจ็บก้น แม่จึงไปหาครีมมาทา ลูกสาวพูดอีกครั้งว่าเจ็บตรงนี้ (อวัยวะเพศ ) คุณแม่จึงดู พบว่าอวัยวะบวมแดง ลูกสาวบอกว่า ผอ.เป็นคนทำ แม่ตกใจรีบพาไป รพ. ทันที ผลตรวจไม่พบสารคัดหลั่ง แต่น้องมีอาการปัสสาวะไม่ออก ต้องนอนรักษาตัวที่ รพ. 2 คืน

จากนั้น ทางครอบครัวจึงเข้าแจ้งความ โดย ทางตำรวจ ได้เรียกแม่ไปสอบปากคำเพิ่มที่โรงพักและเรียกตัวผอ.คนดังกล่าว มาสอบสวน ซึ่งในวันนั้นมีอดีตผอ. โรงเรียนแห่งหนึ่งเข้ามาเจรจาขอให้พ่อแม่ถอนแจ้งความ ซึ่งทางพ่อแม่ไม่ยอมจะขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด แต่เมื่อพ่อแม่กลับบ้าน ทาง ผอ.ศูนย์เด็กเล็ก มารับทราบข้อกล่าวหาและถูกปล่อยตัวกลับบ้าน

นั่นจึงทำให้ ทางพ่อแม่ติดต่อไปที่มูลนิธิปวีณาฯ ร้องขอความเป็นธรรมในเรื่องนี้ เกรงว่า ครอบครัวจะไม่ปลอดภัย และแม่ยังเล่าอีกว่าตัวน้องเองมีอาการผวา และไม่ร่าเริงเหมือนเดิม น้องไม่สามารถออกห่างจากแม่ได้เลย

อย่างไรก็ตาม ทางนางปวีณา หงสกุล ได้พูดถึงเรื่องกล้องวงจรปิดว่า ทุกที่ควรมีกล้องวงจรปิด เพื่อทำให้ผู้ที่คิดร้ายมีความ ยับยั้งชั่งใจ และยกตัวอย่างกรณีนี้ ที่เด็กหญิงวัยเพียง3 ขวบ ถูกล่วงละเมิดและยังเป็นหัวหน้าศูนย์เด็กเล็กซะเอง ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ควรอย่างยิ่ง

ต่อจากนั้นทางมูลนิธิ พาพ่อแม่ ด.ญ. 3 ขวบ เข้าพบ นางจิราภรณ์ ตามชู กฤษณสุวรรณ ผอ. สำนักงานช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้เสียหายและจำเลยในคดีอาญาฯ และพ.ต.ท.ธัญญะ ระย้า ผอ. สำนักงานคุ้มครองพยานฯ ที่กระทรวงยุติธรรม เพื่อติดตามความคืบหน้าเรื่องเงินเยียวยาทางคดีและปรึกษาการคุ้มครองความปลอดภัย

เรียบเรียง siamnews

คนเป็นแม่ทุกข์แทบขาดใจ ลูกสาววัยเพียง 3 ขวบ ถูกพรากความสดใสวัยเด็ก จากน้ำมือ ผอ.ศูนย์เด็กเล็ก