แฟนวอลเลย์บอลหญิงจีน หมดความอดทน ล้อมรสบัส ตะโกนไล่โค้ช ให้ลาออก หลังแพ้ 2 นัดติด - khaofesbuk.com

Sunday, September 24, 2023

เรียกได้ว่าเป็นอะไรที่ดุเดือดมากๆสำหรับ แฟนๆลูกยางประเทศจีน หลังพ่ายแพ้ไปสองนัดติด มีโอกาสชวดโอลิมปิกที่ปารีส ที่ล่าสุด สือจีนได้ตีข่าวแฟนลูกยาง ล้อมรอบรถบัสของทีมวอลเลย์บอลหญิงจีนและตะโกน ขับไล่โค้ช Cai Bin ให้ออกจากการคุมทีม โดยทีมวอลเล่ย์บอลหญิงจีนพ่ายแพ้ไป 2 นัดติดต่อกันในรอบคัดเลือกโอลิมปิกปารีส 2024 ซึ่งไม่ใช่ข่าวดีสำหรับทีมหญิงจีนแน่นอน โดยเฉพาะการแพ้คู่ต่อสู้อย่างแคนาดาและเนเธอร์แลนด์ติดต่อกัน

โดยทีมวอลเลย์บอลหญิงจีนเข้าสู่สถานการณ์สิ้นหวังและมีแนวโน้มจะพลาดโอลิมปิกที่ปารีสมาก หากพลาดโอลิมปิกที่ปารีสจริงๆ ทีมหญิงจีนจะสร้างสถิติที่น่าอับอายที่สุดในประวัติศาสตร์ ในการแข่งขันกับทีมดัตช์ทีมวจีนมีโอกาสชนะคู่ต่อสู้ได้ดีมากภายใน 4 เซต ขณะนั้นทีมวอลเลย์บอลหญิงจีนมีแต้มนำแปดแต้มในเกมที่สี่แล้ว และทำ 3 แต้มติดต่อกัน ทันใดนั้น ทีมจีนดูเหมือนจะไม่สามารถเล่นได้อีกต่อไปและถูกฝ่ายตรงข้ามหลอกล่อโดยตรง การสุ่มเปลี่ยนตัวของ Cai Bin ในสนามขัดขวางจังหวะของผู้หญิงจีนและทำให้ทุกอย่างหยุดชะงัก

การพ่ายแพ้ต่อทีมดัตช์ในเกมสุดท้ายทำให้แฟน ๆ ผิดหวังมาก ทุกคนบอกว่าไม่เข้าใจเพราะในสายตาของหลาย ๆ คนวอลเลย์บอลหญิงจีนชุดนี้มีอิทธิพล และเหนือกว่าคู่ต่อสู้มาก เดิมทีทุกคนคาดหวังว่าสาวจีนควรจะชนะในเกมนี้ แต่ไม่คาดคิดว่าทีมหญิงจีนจะแพ้ในที่สุด หลังจากแพ้เกม Cai Bin ก็ทำให้แฟน ๆ โกรธมากมาย ในวิดีโอที่ชาวเน็ตถ่ายภาพที่เห็นฉากทีมวอลเลย์บอลหญิงจีนขึ้นรถบัส ตอนนั้นแฟน ๆ ปิดล้อมรถบัสและตะโกนว่า ในความเป็นจริงเสียง เกี่ยวกับตะโกนไล่ออกของ Cai Bin นั้นล้นหลามบนอินเทอร์เน็ต

เพราะหลายคนสูญเสียความมั่นใจในตัว Cai Bin โดยสิ้นเชิง เขาไม่เก่งนักเมื่อเป็นโค้ชทีมหญิงจีนเป็นครั้งแรกและตอนนี้ก็ยิ่งแย่มากขึ้นไปอีก ความสามารถของ Cai Bin นั้นมีคุณภาพไม่เพียงพอต่อการเป็นหัวหน้าโค้ชวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติจีน

แม้ว่า เขาจะมาเป็นหัวหน้าโค้ชแต่ผลงานในการนำทีมก็ย่ำแย่มากจนทำให้แฟน ๆ จำนวนมากโกรธ และเดือดดาล กับผลงานที่ตกต่ำ ทีมวอลเล่ย์บอลหญิงจีนเป็นทีมที่ใครๆ ก็ชื่นชอบมาก เคยยืนอยู่จุดสูงสุดของโลกและยังได้รับเกียรติอย่างมากในขบวนแห่วันชาติ

แต่ปัจจุบัน วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติจีนได้กลายเป็น ทีมอันดับ 3 ทำให้ทุกคนรู้สึกเศร้าใจจริง ๆ และไม่รู้ว่าทีมวอลเลย์บอลหญิงจีนจะตกต่ำขนาดไหนในอนาคต แฟนวอลเรียกร้องให้สมาคมเปลี่ยนโค้ช เราหวังว่า ทีมวอลเลย์บอลหญิงจีนจะสามารถเลือกหัวหน้าโค้ชที่มีคุณสมบัติเหมาะสมกว่าโค้ช Cai bin คนนี้

ขอบคุณ ที่มาsohu.com

แฟนวอลเลย์บอลหญิงจีน หมดความอดทน ล้อมรสบัส ตะโกนไล่โค้ช ให้ลาออก หลังแพ้ 2 นัดติด