สาววัย 21 นอนเสียชีวิตข้างเตียง พบกินยาแก้แพ้กับน้ำอัดลม เพื่อนเล่าทั้งน้ำตา - khaofesbuk.com

Friday, September 29, 2023

วันที่ 29 กันยายน พ.ต.ต.กฤษฎา ชานนท์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุ มีคนเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ ที่ห้องพัก A9 หอพักแห่งหนึ่ง ถนนอุดรดุษฎี เขตเทศบาลนครอุดรธานี จึงพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี อาสากู้ภัยอุดรสว่างเมธาธรรม รุดไปตรวจสอบ

พบเป็นหอพัก 2 ชั้น ที่ชั้นล่าง พบศพหญิงวัย 21 ปี ชาวอุดรธานี นอนหงายเสียชีวิตอยู่ที่พื้นห้องข้างเตียง สภาพสวมเสื้อยืดสีเหลือง กางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน พบขวดยาเปล่าฟาเทค ไซรัป (FATEC SYRUP) ขนาด 100 มล. ซึ่งเป็นยาแก้แพ้สำหรับเด็ก วางอยู่ที่พื้นปลายเตียง มีลูกแมวของผู้ตายเดินวนเวียนใกล้ศพ จากการชันสูตรไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย เสียชีวิตมาประมาณ 1 ชั่วโมง

สอบสวนเพื่อนชายคนสนิทผู้ตาย วัย 20 ปี นักศึกษา ปวส.วิทยาลัยเทคนิคอุดรธานี เล่าว่า รู้จักกับผู้ตายทางออนไลน์ประมาณ 1-2 เดือน ผู้ตายบอกว่า จะย้ายหอพักวันที่ 1 ตุลาคม 2566 จึงมาขออยู่กับตนได้ 3 วัน โดยเอาลูกแมวมาด้วย และไม่ทราบว่าผู้ตายมีโรคประจำตัวอะไร ก่อนเกิดเหตุ ไม่สบายเป็นไข้จึงนอนอยู่ที่ห้องพัก และเมื่อคืนนี้ตนออกมาจากห้องน้ำ เห็นผู้ตายนั่งกินยาขวดนี้กับน้ำอัดลม (สไปรท์ น้ำลิ้นจี่) ซึ่งตนสงสัยว่าผู้ตายจะกินจนติด กินทุกวัน ตนสังเกตเห็นว่าช่วงกลางคืนขณะนอนหลับสนิท ผู้ตายจะมีอาการกรนเสียงดัง เมื่อคืนนี้ตนก็นอนตามปกติ พอตื่นเช้าขึ้นมาก็พบผู้ตายนอนหงายอยู่ข้างเตียง จึงเดินมาปลุกแต่ไม่ตื่น พอมาจับชีพจรก็พบว่าไม่มีชีพจรแล้ว จึงโทรแจ้ง 1669 กู้ชีพ รพ.อุดรธานี เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึง ได้ปั๊มหัวใจ แต่ก็ไม่ฟื้น จึงแจ้งตำรวจดังกล่าว

ด้านสาววัย 20 ปี เพื่อนผู้ตายเดินทางมาที่เกิดเหตุ เล่าทั้งน้ำตาว่า ก่อนหน้านี้ตนกับผู้ตายทำงานที่ร้านขายยำแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี แต่ตอนนี้ปิดกิจการไปแล้ว ทำให้ผู้ตายตกงาน ผู้ตายมีแฟนอยู่แล้ว แต่ผู้ตายมาอยู่กับนายจารุพงศ์เพื่อนชาย โดยพาแมวมาด้วย ผู้ตายเคยบ่นให้ฟังเรื่องมีหนี้นอกระบบ ต้องหาเงินใช้หนี้วันละหลายพันบาท เมื่อวานนี้ผู้ตายบ่นว่าอยากตาย ตนก็พูดให้กำลังใจ ซึ่งเมื่อคืนนี้ผู้ตายได้โทรหาตน บอกให้เอาเสื้อผ้ามาให้ ตนก็เอามาให้ ตนรู้สึกเสียใจ เพราะเคยห้ามปรามไม่ควรมาหาผู้ชายคนนี้ เดี๋ยวแฟนรู้จะทำให้มีปัญหา และเคยห้ามผู้ตายไม่ให้กินยาพวกนี้แต่ผู้ตายก็ไม่ฟัง

ตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้ตายกินยาเกินขนาด จึงนำร่างไปชันสูตรที่นิติเวช โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง และรอให้ญาติมาติดต่อขอรับศพนำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า กลุ่มวัยรุ่นมักจะนิยมซื้อยาแก้แพ้ ยาแก้ไอที่มีส่วนผสมของโคเดอีน ซึ่งออกฤทธิ์กับประสาทส่วนกลาง หาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไปโดยไม่ต้องใช้ใบสั่งแพทย์ นำมากินผสมกับน้ำหรือน้ำอัดลม จะทำให้มีอาการเคลิบเคลิ้ม มึนเมาเหมือนดื่มสุราหรือเสพสารเสพติด กินประจำจะทำให้ชีพจรเต้นช้าลง หายใจติดขัด อันตรายถึงชีวิต

สาววัย 21 นอนเสียชีวิตข้างเตียง พบกินยาแก้แพ้กับน้ำอัดลม เพื่อนเล่าทั้งน้ำตา