เศรษฐา วอน เพื่อไทย ลืมวาทกรรม มีลุงไม่มีเรา - khaofesbuk.com

Monday, August 21, 2023

เวลา 15.00 น. วันที่ 21 สิงหาคม 2566 ที่พรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ กล่าวต่อ ส.ส.เพื่อไทย ลืมวาทกรรม มีลุงไม่มีเรา ชี้ประเทศต้องเดินหน้าต่อ จำใจต้องยอมกลืนเลือด และรู้สึกเจ็บที่เห็นโซเชียลมีเดียด้อยค่าพรรคเพื่อไทย

นายเศรษฐา กล่าวว่า รู้สึกภาคภูมิใจที่ยืนอยู่ตรงนี้เวลานี้ ตลอดระยะเวลาที่ก้าวสู่เวทีการเมืองและเข้าสู่บ้านหลังนี้ ภายใต้การเชิญโดย คุณแพทองธาร ก็ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นและได้รับการช่วยเหลือจากทุกคนอย่างดีจากสมาชิกในพรรค

ผมเดินเข้ามาคนเดียวไม่มีใครเข้ามา แต่ได้รับการประคับประคองอย่างดีจากสมาชิกพรรค และกราบขอบคุณทุกท่านด้วยใจจริง ตั้งแต่วันแรกที่เข้ามามีประหม่าและกังวล แต่มีคนเข้ามาช่วยให้คำแนะนำหลายคน หนึ่งในคนที่ตนซึ้งใจคือนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายจาตุรนต์ ฉายแสง

ผลเลือกตั้งเราได้ 141 เสียงชัดเจน ไม่เป็นตามที่คาดหวัง สิ่งที่พูดไประหว่างการเลือกตั้ง ชัดเจนว่าคำพูดเป็นนาย บนบรรทัดฐานของแลนด์สไลด์ คุณแพทองธารได้ให้สัมภาษณ์ไปวานนี้ว่า หลายเรื่องเราต้องกลืนเลือด เพื่อพาพรรคเดินไปข้างหน้าช่วยเหลือประชาชน ไม่ใช่เป็นการโกหกประชาชน

แต่เราต้องยอมรับความจริง เพราะ 9 ปีที่ผ่านมาเราไม่ได้เป็นรัฐบาลเป็นฝ่ายค้าน เป็นที่ประจักษ์ว่ามาตรฐานชีวิตประชาชนตกต่ำ เราจำเป็นต้องลืมวาทกรรม 2ลุง มีลุงไม่มีเรา คณิตศาสตร์การเมืองพื้นฐานบ่งบอกชัดว่าเราต้องมีอะไรบ้าง

ผมได้พบปะสส.หลายคน รับทราบความต้องการและความไม่ต้องการ และได้อธิบายด้วยความจริงใจ ไม่มีแสแสร้งกับสิ่งที่เกิดขึ้นและความจำเป็นที่จัดตั้งรัฐบาลภายใต้พรรคเพื่อไทยโดยเร็วที่สุด

เรื่องการใช้วาทกรรมสังคมโซเชียลมีเดียด้อยค่าพรรคเพื่อไทย ผมก็รู้สึกเจ็บพอกับทุกคน แต่เราอยู่ในสังคมของความเป็นจริง ที่หลายคนรอการจัดตั้งรัฐบาลและนโยบายดีๆของพรรคเพื่อไทยสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นไม่ได้ ถ้าไม่มีรัฐบาลภายใต้การนำโดยพรรคเพื่อไทย ทั้งนี้ ต้องรบกวน สส. ทุกคนอธิบายให้ประชาชนเข้าใจถึงความจำเป็นนี้ เพื่อหล่อหลอมจิตใจให้ประเทศให้เดินไปข้างหน้า

เรียบเรียง siamnews

เศรษฐา วอน เพื่อไทย ลืมวาทกรรม มีลุงไม่มีเรา