ลุงเลี้ยงควายหายตัวปริศนากลางป่าพันไร่ พร้อมเงินติดตัวเฉียดแสน ชาวบ้านเร่งค้นหา - khaofesbuk.com

Wednesday, August 9, 2023

เมื่อวันที่ 9 ส.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีเหตุคนหายปริศนาเข้าไปในป่าห้วยสำราญ พื้นที่บ้านหมากเขียบ ต.หมากเขียบ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พบชาวบ้านจำนวนหนึ่งกำลังช่วยกันเดินค้นหาผู้สูญหาย ทราบชื่อคือ นายเฉวียน ดอกแก้ว อายุ 79 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57 หมู่ 1 ต.หมากเขียบ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งหายออกจากบ้านไปเกือบ 2 วัน พร้อมกับฝูงควาย 5 ตัว พร้อมเงินติดตัวอีกกว่า 7-8 หมื่นบาท ซึ่งมีผู้พบเห็นครั้งล่าสุด ขณะนั่งเหม่อเลี้ยงควายอยู่แถวชายป่า ขนาดใหญ่พื้นที่เกือบ 1,000 ไร่ จากนั้นได้หายตัวไปปริศนา โดยไม่มีผู้พบเห็นอีกเลย

นายอดุล มณี กำนันตำบลหมากเขียบ กล่าวว่า นายเฉวียน มีอาชีพทำนา และเลี้ยงควาย จำนวน 6 ตัว อาศัยอยู่กับน้องสะใภ้ และหลาน โดยน้องชายได้เสียชีวิตไปแล้ว ก่อนหน้านี้ไม่นาน นายเฉวียน ได้ขายควายไป จำนวน 1 ตัว ได้เงินประมาณ 40,000 บาท และได้ขายไม้ประดู่ ได้เงินอีกกว่า 30,000 บาท ไม่มีหนี้สินภาระใดๆโดยนายเฉวียน จะพกเงินติดตัวตลอดเวลา ไม่ยอมนำฝากธนาคาร เพราะเคยถูกหลานอีกคนหนึ่ง แอบนำเอทีเอ็ม ไปกดเงินออกมาจนเกลี้ยงบัญชี ตั้งแต่นั้นมาจึงไม่ยอมนำเงินฝากธนาคารอีกเลย

ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเช้าวานนี้ (8 ส.ค. 2566) นายเฉวียน ได้นำควายออกจากคอกไปปล่อยเลี้ยงที่บริเวณแถวๆป่าดังกล่าว และมีชาวบ้านเห็นครั้งสุดท้าย เมื่อช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. วานนี้ (8 ส.ค. 2566) ในขณะนั่งก้มหน้าเลี้ยงควายอยู่ ซึ่งชาวบ้านที่พบเห็นได้ร้องเรียกทักทาย นายเฉวียน แต่ไม่มีการตอบรับ หรือหันกลับมาพูดคุยกับชาวบ้านที่พบเห็นแต่อย่างใด จากนั้นช่วงค่ำญาติได้สงสัย ไม่เห็น นายเฉวียน นำควายเข้าคอก และกลับมานอนกระท่อมข้างคอกควายดังเดิม ที่เคยนอนปกติ และยังหายไปทั้งคนทั้งควาย จึงได้เดินตามหา แต่ก็ไม่พบ

กระทั่งรุ่งเช้า ญาติๆจึงได้มาแจ้งกับตนให้ช่วยออกค้นหา แต่ก็ไม่พบวี่แวว พบเพียงควายของนายเฉวียน 5 ตัว ที่ถูกปล่อยหากินกระจัดกระจายอยู่ในป่า จนเวลาล่วงเลยหายตัวไปเกินกว่า 24 ชั่วโมง ญาติๆจึงได้ไปแจ้งความร้องทุกกับ ร.ต.ท.หญิง ณัฐิดา สัมดี รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองศรีสะเกษ เพื่อให้ช่วยติดตามค้นหา

ทั้งนี้สิ่งที่เป็นห่วงที่สุดคือ นายเฉวียน อายุมากแล้ว และยังมีโรคประจำตัวคือโรคเหนื่อยหอบ จึงเกรงว่าอาจเป็นลมหมดสติอยู่ในป่า และเกรงว่าจะถูกทำร้าย หรือเป็นอันตรายใดใดหรือไม่ ซึ่งขณะนี้ยังไม่รู้ชะตากรรม และจะได้นำชาวบ้านร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ปูพรหมออกติดตามค้นหาจนกว่าจะพบตัวต่อไป ทั้งนี้หากพี่น้องประชาชนพบเห็นหรือทราบเบาะแส นายเฉวียน ผู้ที่สูญหาย ขอให้แจ้งมาได้ที่ เบอร์โทรศัพท์ 08-8358-8326 กำนันตำบลหมากเขียบ ได้ตลอดเวลา.

ข่าวโดย ทีมข่าวสยามนิวส์ จ.ศรีสะเกษ

ลุงเลี้ยงควายหายตัวปริศนากลางป่าพันไร่ พร้อมเงินติดตัวเฉียดแสน ชาวบ้านเร่งค้นหา