ชูวิทย์ โพสต์เฟซบุ๊กถึง เพื่อไทย หลังเห็นข่าว ทักษิณ เลื่อนกลับไทย - khaofesbuk.com

Thursday, August 3, 2023

จากกรณี ที่มีข่าวลือเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า อดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร และคุณพ่อของอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ได้เลื่อนกำหนดการเดินทางกลับประเทศไทยแล้ว จากเดิมที่จะเดินทางมาสนามบินดอนเมือง ในวันที่ 10 ส.ค. นี้ โดยจะเลื่อนไปจนกว่าจะมีการจัดตั้งรัฐบาลแล้วเสร็จ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ชูวิทย์ กมลวิษฎ์ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ก็ได้โพสต์บุ๊กทันทีว่า ทักษิณ ไม่กลับไทย สัมพันธ์ โหวตนายกฯ 4 ส.ค. เพื่อไทย จ่อตั้งรัฐบาล วันนี้ ไม่มีพรรค 2 ลุง ที่จะตามมาทีหลัง เหลือ ภารกิจ แฉเพื่อชาติ ว่าที่นายกฯ ตัวสูง จะซ้ำรอยทักษิณไหม? ทักษิณไม่กลับ เมื่อคืนโทรศัพท์ดังไม่หยุด ท้ายสุดต้องปิดเครื่อง ในที่สุดทักษิณเลื่อนกลับจริง ๆ สัมพันธ์กับการโหวตนายกฯ วันที่ 4

การประกาศจับขั้วใหม่ของเพื่อไทย รีบตีปี๊บชูธงนำ นายกฯ เจ้าสัว นายเศรษฐา ทวีสิน บอสเก่าแสนสิริ เจ้าพ่อคอนโดฯ ประเทศไทย พร้อมพรรคที่โดดข้ามขั้วมาแทนก้าวไกล ได้แก่ ภูมิใจไทย ชาติไทยพัฒนา ประชาชาติ ชาติพัฒนากล้า ประชาธิปัตย์ และพรรคเล็กอื่นๆ รวมได้ 264 เสียง มีก้าวไกล พลังประชารัฐ รวมไทยสร้างชาติ ไทยสร้างไทย เป็นฝ่ายค้าน วันนี้แถลงข่าวที่สภาเวลาบ่าย 3 โมง ไม่มีผิดจากนี้ พรรค 2 ลุง ไม่มาตอนนี้ แต่มาทีหลัง

สว. ผ่านด้วยเงื่อนไขพิเศษสุดจากไฟกะพริบของลุง เหลือ ภารกิจ แฉเพื่อชาติของผม ให้ดูว่าว่าที่นายกฯ ตัวสูง เจ้าสัวนายทุน จะซ้ำรอยทักษิณไหม? ที่ไปกระซิบบอกทักษิณว่า ชี้แจงได้ นี่ไม่ใช่การโหวต ไม่ไว้วางใจ นะครับ แต่ในการเมือง อย่างทักษิณขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ถูกต้องตามกฎหมายทุกอย่าง ยังกลายเป็นผิด กลับบ้านไม่ได้จนป่านนี้ แล้วอย่าง ว่าที่นายกฯ ตัวสูง ที่หนีภาษี พายเรือให้โจรนั่ง มีหลักฐาน จะถูกได้ยังไง? ยิ่งภาวการณ์เพื่อไทยขณะนี้เหมือนเรือรั่ว ส่งผลถึงทำไมทักษิณไม่กลับวันที่ 10 ส.ค. ผมมีคำตอบ โปรดติดตาม

ขอบคุณ เฟซบุ๊ก ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

เรียบเรียง siamnews

ชูวิทย์ โพสต์เฟซบุ๊กถึง เพื่อไทย หลังเห็นข่าว ทักษิณ เลื่อนกลับไทย