พบแล้วลุงเลี้ยงควายหายตัวปริศนากลางป่า ล่าสุดพบเป็นศพนอนกอดเงินก้อนสุดท้าย - khaofesbuk.com

Saturday, August 12, 2023

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีเหตุ นายเฉวียน ดอกแก้ว อายุ 79 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57 หมู่ 1 ต.หมากเขียบ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ หายตัวปริศนา พร้อมกับเงินติดตัวประมาณ 70,000-80,000 บาท ภายในป่าห้วยสำราญ เนื้อที่ประมาณ 1,000 ไร่ ในเขตบ้านหมากเขียบ ต.หมากเขียบ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเงินดังกล่าว เป็นเงินที่ นายเฉวียน ขายควาย จำนวน 1 ตัว ได้เงิน 40,000 บาท และได้ขายไม้ประดู่ ได้เงินอีกกว่า 30,000 บาท ไม่มีหนี้สินภาระใดๆ โดยนายเฉวียน จะพกเงินติดตัวตลอดเวลา ไม่ยอมนำฝากธนาคาร เพราะเคยถูกหลานชายอีกคนหนึ่ง แอบนำเอทีเอ็ม ไปกดเงินที่มีอยู่ในธนาคารทั้งหมดจนเกลี้ยงบัญชี จำนวน 400,000 บาท เมื่อปี 2563 ที่ผ่านมา ตั้งแต่นั้นมา นายเฉวียน จึงไม่ยอมนำเงินฝากธนาคารอีกเลย และพกเงินติดตัวอยู่ตลอดเวลา

โดยการหายตัวไปในครั้งนี้มีชาวบ้านพบเห็น นายเฉวียน ครั้งสุดท้าย เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ของวันที่ 8 ส.ค. 2566 ขณะนั่งพักเหนื่อยในสภาพอิดโรย นั่งก้มหน้า ไม่พูดจากับใคร เนื่องจากเหน็ดเหนื่อยจากการเดินตามหาควายที่พลัดหลงในป่า กระทั่งค่ำมืด ญาติไม่เห็นกลับเข้าบ้าน จึงได้ออกตามหาแต่ก็ไม่พบ หายไปทั้งคนทั้งควาย จึงเดินไปดูที่คอกควาย แต่ก็ไม่พบวี่แวว ต่อมาเมื่อช่วงเช้าวันที่ 9 ส.ค. 2566 ชาวบ้านได้ช่วยกันออกติดตามค้นหาบริเวณจุดที่พบตัวล่าสุด ก็ยังไม่พบ พบเพียงควายของ นายเฉวียน หากินอยู่ในป่า จำนวน 5 ตัว ห่างจากจุดที่พบตัวล่าสุดเข้าไปในป่าประมาณ 500 เมตร จึงได้นำควายของนายเฉวียน กลับเข้าคอก และได้เดินทางไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ เพื่อให้ช่วยติดตามค้นหา

ขณะที่ นายศรายุธ สีละออง ปลัดอำเภอ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อำเภอเมืองศรีสะเกษ ได้นำกำลำลัง อส. ร่วมกับ นายอดุล มณี กำนันตำบลหมากเขียบ ปลัด อบต.หมากเขียบ ตำรวจ สภ.เมืองศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน และชาวบ้าน รวมจำนวนกว่า 100 คน ออกลาดตระเวนแบบปูพรมค้น ตามเส้นทางเดินป่า และทางน้ำ อย่างเต็มที่ พร้อมกับใช้โดรนบินค้นหา พร้อมกับประสานขอความร่วมมือสุนัขตำรวจ จาก ตชด.22 ให้มาช่วยในการค้นหา ตลอดทั้งวันแต่ก็ไม่พบ

จนชาวบ้านหมดหนทางค้นหาจนต้องพึ่งไสยศาสตร์ เพราะเชื่อว่าผีบังตา ชาวบ้านจึงได้นิมนต์ พระครูวินัยธรศักดิ์มนตรี ปภัสโร หรือพระอาจารย์โชติ เจ้าอาวาสวัดศรีสมบูรณ์รัตนาราม มาทำพิธีเสี่ยงทายโดยใช้ไข่ดิบ จำนวน 4 ฟอง อธิษฐานหากโยนไข่ไปทิศทางใดแล้วไข่ไม่แตกแสดงว่า จะเจอนายเฉวียน ในทิศทางนั้น หลังจากโยนไข่ไปทั้ง 4 ทิศปรากฏว่ามีไข่ 1 ฟองไม่แตก จึงได้เกณฑ์ชาวบ้านผู้ชาย ประกอบพิธีเจิมหน้าผากเบิกเนตรให้ดลจิตดลใจให้พบตัว นายเฉวียน ไม่ว่าเป็นหรือตาย พร้อมกับให้ชาวบ้านแต่งสำรับอาหารเครื่องเซ่นไหว้ศาลปู่ตาประจำหมู่บ้าน และจุดบั้งไฟ จำนวน 3 บั้ง เพื่อให้เจ้าที่เจ้าทางเปิดทางให้ และให้เริ่มต้นค้นหาเวลา 11.00 น. ของวันที่ 12 ส.ค. 2566

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 12 ส.ค. 2566 นายคมป์ สังข์วงษ์ นายอำเภอเมืองศรีสะเกษ ได้รับแจ้งจาก นายอดุล มณี กำนันตำบลหมากเขียบ ว่ามีชาวบ้านพบศพ นายเฉวียน ดอกแก้ว อายุ 79 ปี นอนเสียชีวิตอยู่กลางป่ารกทึบ ริมลำน้ำห้วยสำราญ ห่างจากจุดพบตัวครั้งสุดท้าย 3-4 กิโลเมตร พื้นที่บ้านกลาง หมู่ 3 ต.หมากเขียบ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ จึงได้ประสาน พ.ต.ท.ทองพูล ประกอบกิจ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายศรายุธ สีละออง ปลัดอำเภอ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อำเภอเมืองศรีสะเกษ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน ไปยังที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบศพ นายเฉวียน ดอกแก้ว อายุ 79 ปี นอนหงายเสียชีวิตบนเนินดิน มีกลิ่นเน่าโชยเล็กน้อย สภาพศพสวมเสื้อยืดแขนยาวสีเทา กางเกงขาสั้นสีดำ สะพายย่ามคล้องคอเบี่ยงขวา สวมรองเท้าแตะสีเขียว ไม่พบร่องรอยบาดแผลการถูกทำร้ายแต่อย่างใด ตรวจสอบภายในย่าม พบเชือกไนล่อนสำหรับใช้ล่ามควาย และมีด 1 เล่มอยู่ในย่าม ภายในกระเป๋ากางเกงฝั่งขวา พบเงินห่อด้วยถุงพลาสติกรัดหนังยางแน่น จำนวน 90,000 บาท

นางรัตนา นิยม อายุ 66 ปี น้องสะใภ้ของ นายเฉวียน กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนได้ไปขอให้ร่างทรง ในหมู่บ้านช่วย ขอบั้งไฟ 3 บั้ง ต้องจุดบั้งไฟให้ก่อน 3 บั้ง แล้วค่อยไปหา ถึงจะเจอ พร้อมกับขอเสื้อ และผ้าขาวม้า 1 ผืน ตนและญาติๆรวมถึงชาวบ้าน จึงได้ทำการจุดบั้งไฟขึ้นฟ้า จำนวนดังกล่าว จากนั้นจึงได้พากันออกค้นหา

ด้าน ในขณะค้นหานั้นชาวบ้านที่ ได้กลิ่นเหม็นเน่าโชยมา คล้ายกับผู้ตายอยากให้ชาวบ้านเห็น ครั้งแรกที่เห็นตนคิดว่า นายเฉวียน แค่นอนพักแยๆ จึงร้องเรียกและเข้าไปดูใกล้ๆ ก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงได้แจ้งให้กำนันทราบและแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มาตรวจสอบดังกล่าว

จากการสอบสวนเบื้องต้นคาดว่า นายเฉวียน อาจเดินหาควายที่พลัดหลงกันเข้าไปในป่าลึก แต่ไม่หยุดที่จะตามหาควาย ประกอบกับ นายเฉวียน มีโรคประจำตัวเหนื่อยหอบ และไม่ได้กินข้าวหลายวัน จึงอาจเพลียแล้วนอนพักเผลอหลับยาวจนเสียชีวิตในที่สุด อย่างไรก็ตามญาติไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต และทรัพย์สินอยู่ครบ เจ้าหน้าที่จึงได้นำศพส่งชันสูตรอย่างละเอียดที่ รพ.ศรีสะเกษ ก่อนจะได้มอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป.

ทีมข่าวสยามนิวส์ จ.ศรีสะเกษ รายงาน

พบแล้วลุงเลี้ยงควายหายตัวปริศนากลางป่า ล่าสุดพบเป็นศพนอนกอดเงินก้อนสุดท้าย