ปอ ปิฎก สุขสวัสดิ์ ประวัติสามี อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร เขยเล็กชินวัตร ดีกรีไม่ธรรมดา - khaofesbuk.com

Thursday, August 24, 2023

ปอ ปิฎก สุขสวัสดิ์ ประวัติสามี อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร เขยเล็กชินวัตร ดีกรีไม่ธรรมดา

เป็นคู่รักในแวดวงการเมืองที่ถูกจับตาอยู่เสมอ สำหรับ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร ลูกสาวคนเล็กของ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กับสามีหนุ่มนามสกุลดัง ปอ ปิฎก สุขสวัสดิ์

สำหรับประวัติ ปอ ปิฎก นั้น เขาเกิดวันที่ 21 มิถุนายน จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมเครื่องกล โดยหลังจากเรียนจบก็ได้สมัครเป็นนักบินประจำสายการบินชื่อดัง และได้ลาออกหลังจากแต่งงาน ปัจจุบัน ปอ ปิฎก ทำงานเป็นรองประธานเจ้าหน้าที่ด้านการลงทุน บริษัท เรนด์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ดูแลพอร์ตโฟลิโอของบริษัท ซึ่งลงทุนในด้านต่าง ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเขากล่าวว่า ทักษะการคิดและวิเคราะห์ที่ได้ฝึกฝนตอนเป็นนักบินมีประโยชน์อย่างมากกับงานในปัจจุบัน

ด้านความรักและชีวิตครอบครัว ปอ ปิฎก และ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร รู้จักกันผ่านการแนะนำของเพื่อน ๆ จากการเรียนโปรแกรมพิเศษโปรแกรมหนึ่ง โดยหลังจากรู้จักกันประมาณ 2 ปี ก็ได้เปิดตัวคบหาดูใจกันได้ประมาณปีกว่า ๆ จนกระทั่งความรักสุกงอม หนุ่ม ปอ ปิฎก ก็ได้ทำเซอร์ไพรส์ขอสาวอุ๊งอิ๊งแต่งงานในที่สุด โดยทั้งคู่เข้าพิธีแต่งงานกันเมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2562 ปัจจุบันมีโซ่ทองคล้องใจ 2 คน คือ น้องธิธาร ลูกสาวคนโต และน้องธาษิณ ลูกชายคนเล็กที่คลอดเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2566

ต้องบอกเลยว่านอกจากจะมีความสามารถหลากหลายแล้ว ปอ ปิฎก ยังทำหน้าที่เป็นหัวหน้าครอบครัว และยังเป็นผู้ให้การสนับสนุนภรรยาในทุกด้านอีกด้วย

ปอ ปิฎก สุขสวัสดิ์ ประวัติสามี อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร เขยเล็กชินวัตร ดีกรีไม่ธรรมดา