หมออ๋อง ตอบแล้ว ปมหมูกระทะ ลั่นถ้าขุดจริงๆมีคนติดคุกก่อนแน่ - khaofesbuk.com

Sunday, August 20, 2023

วันที่ 20 สิงหาคม 2566 หมออ๋อง ปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาคนที่ 1 สส.พิษณุโลก พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีการใช้งบรับรอง เลี้ยงหมูกระทะแม่บ้านอาคารรัฐสภา 370 คน เมื่อวันศุกร์ที่ 18 สิงหาคม ที่ผ่านมา ว่าตนเองไม่มีความกังวลใดๆ ส่วนกรณีที่มีชื่อปรากฎบนคูปอง ไม่แน่ใจว่าฝ่ายไหนเป็นคนทำ แต่เข้าใจว่าทำขึ้น เพื่อให้ง่ายต่อการจ่ายเงินให้แก่ทางร้าน เพราะแม่บ้านรัฐสภามี 370 คน วันจริงอาจจะไปไม่ครบ จึงต้องเอาจำนวนให้ชัด

ซึ่งประเด็นมีชื่อปรากฎบนคูปองดังกล่าวผิดกฎหมายถึงขั้นติดคุก หมออ๋อง กล่าวว่า ไม่กังวล พร้อมชี้แจงเพราะทำตามระเบียบราชการทุกอย่าง ทำอย่างตรงไปตรงมา ถ้าเปิดข้อมูลของหลายหน่วยงาน น่าจะมีคนติดคุกก่อนตนเยอะ

งบนี้ใช้อย่างไรก็ได้ ขอให้มีประโยชน์ แต่ที่ผ่านมาไม่รู้คนอื่นใช้มีประโยชน์หรือไม่ ตนมองว่าการที่นำงบนี้มาเลี้ยงแขก ซึ่งเวลาไปเจอทูต เจอนักการเมือง ก็เลี้ยงอาหารด้วยเงินส่วนนี้ เพียงแต่ไม่เคยเลี้ยงใหญ่ ตนอยากเลี้ยงแม่บ้าน เลยบอกเจ้าหน้าที่ลองไปเช็กยอดให้หน่อย ปรากฏว่ามี 370 คน เลยบอกว่างั้นเลี้ยงให้หมด

ถ้าเลี้ยงนายทุนในห้องรับรองหรูๆ ใช้งบ 2-3 แสน แต่พอมาเลี้ยงแม่บ้าน กลายเป็นเรื่องเป็นราว เพราะแม่บ้านดูไม่สมควรหรือ หรือกลัวตนจะได้หน้า รองประธานสภา กล่าวทิ้งท้าย

เรียบเรียง siamnews

หมออ๋อง ตอบแล้ว ปมหมูกระทะ ลั่นถ้าขุดจริงๆมีคนติดคุกก่อนแน่