จับสึกแล้ว ตุ๊ลุงแหกพรรษาร่ำสุราซิ่งเก๋งตกถนน - khaofesbuk.com

Wednesday, August 9, 2023

วันที่ 9 ส.ค 66 ผู้สื่อข่าวได้ติดตามกรณีพระทองสุข (ตุ๊ลุงแดง) อายุ 66 ปี พระลูกวัดบ้านฮวก ต.ภูซาง อ.ภูซาง จ.พะเยาเมาสุราขับรถยนต์เก๋งออกไปเกิดอุบัติเหตุจนมีคลิปแชร์ว่อนโซเชียลซึ่งในวันนี้ทางคณะ คณะสงฆ์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และคณะกรรมการชุมชนบ้านฮวก ร่วมหารือในวิหารวัดบ้านฮวก อำเภอภูซาง จังหวัดพะเยา เพื่อขอมติ เพื่อให้มีการ ทำการสึกพระทองสุข (ตุ๊ลุงแดง) อายุ 66 ปีพระรูปดังกล่าว จากการเป็นพระเพราะทำผิดวินัยสงฆ์ หลังจากที่ได้มีการหารือทางคณะสงฆ์โดยเจ้าคณะตำบลก็ทำการ ให้ กับตุ๊ลุงแดงพ้นจากการเป็นพระ ทันที

ทั้งนี้ วันนี้หลังเกิดเหตุการณ์ตุ๊ลุงแดงเมาสุราขับรถยนต์เก๋งเกิดอุบัติเหตุ ทางคณะสงฆ์ ผู้นำหมู่บ้าน และคณะกรรมการ ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ เชิญ ตัวพระทองสุข (ตุ๊ลุงแดง) อายุ 66 ปี มารับทราบ ข้อ ตกลง ของคณะสงฆ์ และกรรมการหมู่บ้านชุมชนบ้านฮวก ว่า ให้ทำการสึกพระทองสุข หรือ(ตุ๊ลุงแดง) พ้นจากการเป็นพระ ในวันนี้ ซึ่งทางพระ ก็รับทราบ และยินยอมทำการ ลาสิกขา โดยมีพระครูโกศลอรัญวัตร (พันธ์ ติสฺสวํโส) เจ้าคณะตำบลภูซาง ทำการสึกพระทองสุข (ตุ๊ลุงแดง) พระรูปดังกล่าว

สำหรับบรรยากาศโดยทั่วไปภายในพระวิหาร วัดบ้านฮวก ทางคณะกรรมการ ผู้ใหญ่บ้านกำนันและคณะสงฆ์อำเภอภูซาง ได้ร่วมปรึกษาหารือกันภายใน พระวิหาร และ หลังจากที่ได้นำตัวพระทองสุข (ตุ๊ลุงแดง) อายุ 66 ปีพระรูปดังกล่าว มาก็ได้ทำการเจรจา พูดคุยเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นดังกล่าว พระทองสุข (ตุ๊ลุงแดง) อายุ 66 ปี ก็ ยอมรับผิด เกี่ยวกับการดื่มสุราและท้าตีท้ายต่อยกับชาวบ้าน และขับรถไปเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งทางคณะสงฆ์ได้ลงบันทึกและให้เซ็นรับทราบหลังจากนั้น จึง ได้ให้ทาง เจ้าคณะตำบลภูซาง พระครูโกศลอรัญวัตร (พันธ์ ติสฺสวํโส) เจ้าคณะตำบลทำการสึกพระทองสุข (ตุ๊ลุงแดง) พระรูปดังกล่าว ให้พ้นจากการเป็นพระให้ไปใช้ชีวิตแบบฆราวาสต่อไป

ทั้งนี้ทางคณะกรรมการหมู่บ้านขอชี้แจงเรื่องที่พระลูกวัดได้ทำผิดกฏของสงฆ์เป็นเรื่องส่วนบุคคลไม่เกี่ยวกับวัดบ้านฮวกแต่อย่างใด

ข่าวโดย ปัณณวิชญ์ อยู่ดี ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดพะเยา

จับสึกแล้ว ตุ๊ลุงแหกพรรษาร่ำสุราซิ่งเก๋งตกถนน