เจ้าอาวาสเดือด เจอหมอพูดจาไม่ดี ถูกโยนย่ามลงพื้น รพ.โร่แจงทันที - khaofesbuk.com

Saturday, August 5, 2023

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก พระประทีปอย่างสูง ได้โพสต์รูปภาพโรงพยาบาลแห่งหนึ่งและมีข้อความว่า หมอใหม่ประจำห้อง 3 ที่โรงบาลโพธิ์ทะเล พูดจาไม่ดี ไล่พระออกมาจากห้อง แถมยังโยนย่ามพระออกมาข้างนอก เรียนมาสูงเสียป่าว ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก ถ้าหากเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องจริง

ล่าสุด พระประทีป ทันตะจิตโต อายุ 50 ปี เจ้าอาวาสวัดแปดอ้อม เจ้าของเรื่องดังกล่าวได้เล่าว่า อาตมาได้ไปตรวจร่างกายตามที่แพทย์นัดในเวลา 13.00 น. ของวันที่ 4 ส.ค. ที่ผ่านมา และได้เข้ารับการตรวจที่ห้องตรวจที่ 3 ในขณะที่แพทย์กำลังซักถาม ปรากฏว่ามีสายโทรศัพท์ดังเข้ามา อาตมาจึงเดินออกไปรับโทรศัพท์ด้านนอกห้องตรวจระยะเวลาหนึ่ง จากนั้นจึงเดินเข้ามาตรวจต่อ แต่ปรากฏว่ามีคิวตรวจแทรกเข้ามาประมาณ 2 คิว จึงยืนรอ

ขณะนั้นอาตมาเหลือบไปเห็นย่ามของตนวางอยู่กับพื้น รู้สึกไม่พอใจแต่ก็ไม่ได้พูดอะไร จึงเดินไปหยิบย่ามของตนขึ้นมา และเดินเข้าไปห้องตรวจเพื่อหยิบใบนัด แต่กลับถูกต่อว่าด้วยคำพูดที่ใส่อารมณ์และไม่สุภาพว่า เข้ามาทำไมยังไม่ถึงคิว รอเรียกคิวใหม่ออกไปข้างนอกโน่น

ตนได้เดินออกไปด้านนอกพร้อมกับบ่นว่า ทำไมเป็นหมอใหญ่เรียนมาก็สูง ทำไมทำพฤติกรรมอย่างนี้ไม่เหมาะสม ทั้งนี้สิ่งที่ตนโพสต์ลงไปเพียงต้องการให้ทางโรงพยาบาลปรับปรุงพฤติกรรมของบุคลากรทางการแพทย์และอยากให้เข้ามาพูดคุยเพื่อขอขมาลาโทษ

อย่างไรก็ถาม บุคลากรทางการแพทย์ท่านหนึ่งของโรงพยาบาลดังกล่าวได้ชี้แจงว่า เรื่องดังกล่าวเป็นความเข้าใจที่ไม่ตรงกัน แพทย์ผู้ตรวจได้หยิบย่ามจากเก้าอี้ลงมาวางไว้ที่พื้นจริง แต่ไม่ได้มีการโยนตามที่พระสงฆ์อ้าง โดยแพทย์ได้หยิบย่ามไปวางหลบไว้ด้านหน้าห้องตรวจ เพื่อให้คิวต่อไปได้นั่งตรวจอย่างสะดวก เพราะอาจจะทำให้มีคนนั่งทับได้

ส่วนการให้บริการด้วยถ้อยคำไม่สุภาพ อาจมีกระทบกระทั่งกับคนไข้กันบ้าง ทางโรงพยาบาลก็ยินดีที่จะปรับปรุง ขอให้ผู้รับบริการแนะนำเสนอแนะหรือว่าจะติเข้ามาได้เลย ทางโรงพยาบาลจะแก้ไขทั้งระบบของการบริการ รวมถึงพฤติกรรมการบริการของบุคลากรทั้งระบบด้วย ซึ่งจากนี้ไปคงจะต้องมีการจัดที่นั่งสำหรับพระสงฆ์โดยเฉพาะเพื่ออำนวยความสะดวกที่มากขึ้น

เรียบเรียง siamnews

เจ้าอาวาสเดือด เจอหมอพูดจาไม่ดี ถูกโยนย่ามลงพื้น รพ.โร่แจงทันที