โหดจัด ตะวันฉาย ชนะน็อค เตะ คิเรีย แขนห้อย - khaofesbuk.com

Saturday, August 5, 2023

ศึกมวย ONE Fight Night 13 ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม เจ้าของแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต ที่ข้ามมาชกในกติกาคิกบ็อกซิ่งของ ONE Championship ครั้งแรก เปิดตัวงามหยดด้วยการน็อกคู่ต่อสู้ ดาวิต คิเรีย นักชกจากจอร์เจีย ในยกที่ 3

ภาพจากONE

โดยยกแรก ซ้ายดารา ยังดูเกร็งๆเนื่องจากยังกังวลกับกติกา พยายามชกแบบเพลย์เซฟ ขณะที่คิเรีย ก็เป็นนักชกฝีมือดี ทำให้ไม่สามารถทำอะไรได้มาก

ยก 2 ตะวันฉาย เริ่มปรับตัวได้ มีจังหวะดักเตะด้วยซ้ายข้างถนัดอยู่หลายครั้ง จนถึงทำให้ คิเรีย ย่อลงไป แต่นักชกจากจอร์เจียก็ทำได้ดีเช่นกัน เดินชกหมัดต่อเนื่อง และมีออกหมัดขวาเข้าหน้าตะวันฉาย ทำเอาแฟนมวยไทยเสียววูบ

ยก 3 แค่ 30 วินาที ตะวันฉาย หวดแข้งซ้ายเข้าท่อนแขนของ คิเรีย เต็มๆ ทำเอานักชกจากจอร์เจียถึงกับแขนห้อย กรรมการยุติการชกทันที ยอดมวยจากไทยประเดิมคิกบ็อกซิ่งใน ONE Championship ด้วยการชนะน็อกคู่ต่อสู้ไปได้อย่างสวยงามในยกที่ 3 พร้อมคว้าโบนัสจากบิ๊กบอส ชาตรี ศิษย์ยอดธง 50,000 เหรียญดอลลาร์ (ประมาณ 1.7 ล้านบาท) ไม่รวมค่าตัว

ภาพจากONE

สำหรับไฟท์ต่อไปของ ตะวันฉาย เจ้าตัวมีคิวป้องกันเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต พบกับ ซุปตาร์ไทยอีกคนคือ ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน ในวันเสาร์ที่ 7 ตุลาคม 2566 ที่สนามมวยลุมพินี

ภาพจากONE

เรียบเรียง siamnews

โหดจัด ตะวันฉาย ชนะน็อค เตะ คิเรีย แขนห้อย