ตลกชื่อดัง ย่องบวชเงียบ ขอใช้ชีวิตสงบปฏิบัติเรียนรู้ทางธรรม ที่วัดไผ่ล้อม - khaofesbuk.com

Saturday, August 12, 2023

พระกระรอก เชิญยิ้ม ตลกชื่อดัง ย่องบวชเงียบ วัดไผ่ล้อม โดยหลวงพี่น้ำฝน จัดพิธีการให้เรียบง่าย โดยขอใช้เวลาอยู่ในศีลเคร่งในผ้าเหลือง โดยบอกว่าบวชครั้งนี้ส่วนหนึ่งคือการแก้บนที่เคยได้ขอพรจากหลวงพ่อพูล หลวงพ่อกวย ขณะนอนรักษาตัวในโรงพยาบาลทำรอดตายหลังป่วยหนัก ซึ่งคาดว่าน่าจะติดเชื้อจากเพื่อนรัก โรเบิร์ต สายควัน ตลกสายโซเชียล ผู้ล่วงลับ เพราะดูแลใกล้ชิดมาตลอด

วันนี้ 12 สิงหาคม 66 ที่วัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม เป็นประธานในพิธีอุปสมบทให้กับกระรอก เชิญยิ้ม หรือนายขจรลาภ คำเจริญ อายุ 55 ปี ศิลปินตลกชื่อดัง โดยมี พีช พิชญ์กัญญา ภรรยาและลูกสาวทั้งสองคน น้องฌานอล และน้องอเล็กซ์ซานเดรีย ได้เข้ามาร่วมในพิธีแห่นาค ซึ่งเป็นการเข้าร่วมโครงการบวชฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย เนื่องวันมงคล 12 สิงหาคม 2566 โดยเป็นการจัดพิธีแบบเรียบง่ายและบอกเพียงคนที่สนิทคุ้นเคยและที่เป็นลูกศิษย์ของหลวงพี่น้ำฝน คุ้นเคยกันในงานบุญเท่านั่น

ในช่วงเช้าพระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม เป็นประธาน ในการปลงผมซึ่งคนในครอบครัวต่างยิ้มแย้มและปิติกับการเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ ของตลกรุ่นใหญ่ซึ่งเป็นที่รักของคนในวงการบันเทิง จากนั้นได้เข้าสู่พิธีการอุปสมบทโดยใช้เวลาราว 1 ชั่วโมงจึงเป็นเสร็จพิธี โดยได้รับฉายาทางพระว่า "ภูริวฑฺฒโก" โดยจะใช้เวลาในการบวชระยะสั้นเป็นเวลา 10 วัน

พระกระรอก เชิญยิ้ม กล่าวว่า การบวชครั้งนี้เป็นครั้งที่ 6 แล้วซึ่งก็ถือว่าเป็นการบวชแก้บน เพราะเคยได้เคยบนบานในครั้งที่เคยป่วยหนักด้วยการติดเชื้อทางปอด ขณะที่กำลังนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลรู้สึกว่าอาการหนัก จึงได้ตั้งจิตอธิษฐานขอพรจาก หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม และหลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม โดยได้โหลดรูปจากโทรศัพท์มือถือ โดยบอกกับท่านว่าหากหายจากอาการเจ็บป่วยจะขอบวชแก้บนให้ 10 วัน แล้วก็เกิดเรื่องแปลกคือ 3 วันจากนั้นร่างกายก็ดีขึ้นและหายป่วยอย่างรวดเร็ว วันนี้จึงได้ถือฤกษ์งามยามดีวันมงคล บวชเพื่อเข้าปฎบัติในศีลอย่างจริงจัง

ผมว่าผมน่าจะป่วยตอนนั้นเพราะใกล้ชิดกับโรเบิร์ต สายควัน เพื่อนสนิทช่วยที่เขาป่วยหนัก ซึ่งหลังเขาเสียชีวิตก็เพราะมีการติดเชื้อที่ปอด ผมก็มาป่วยอีกซึ่งครั้งนี้ที่บวชก็ได้ทดแทนบุญคุณของพ่อแม่ ครูบาอาจารย์ และก็ให้เพื่อนเราได้ แต่ผมถึงจะบวช 10 วันและครั้งนี้เป็นครั้งที่ 6 ผมก็จะทำเหมือนทุกครั้งคือตั้งใจปฏิบัติให้มากที่สุด ซึ่งไม่ใช่การโกนหัวเพื่อบวชแก้บน เพราะผมเชื่อและมีประสบการณ์ในการปฏิบัติอย่างจริงจังทุกครั้งย่อมดีกว่าการแค่โกนหัวเป็นสัญลักษณ์ และทุกครั้งที่บวชก็จะมีเรื่องดีดี อย่างน้อยเราก็ได้ถือศีลอย่างเคร่งครัด พระกระรอกกล่าว

ข่าวโดย ปนิทัศน์ มามีสุข ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.นครปฐม

ตลกชื่อดัง ย่องบวชเงียบ ขอใช้ชีวิตสงบปฏิบัติเรียนรู้ทางธรรม ที่วัดไผ่ล้อม