เกิดเหตุระทึก รถแก๊ส 8 ตัน พลิกคว่ำข้างทาง - khaofesbuk.com

Saturday, August 5, 2023

วันที่ 5 ส.ค.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่จัน จ.เชียงราย ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ทรรศ์ธนสรณ์ จุฑารัตน์ ผกก.สภ.แม่จัน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.แม่จัน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้รับแจ้งมีเหตุรถบรรทุกแก๊สเชื้อเพลิงพลิกคว่ำบนถนนพหลโยธินบริเวณด้านหน้าสำนักงานการประปาส่วนภูมิภาค สาขาแม่จัน จึงได้ประสานหน่วยกู้ภัยกิ่วทัพยั้งรุดไปตรวจสอบที่เกิด

เมื่อไปถึงพบรถบรรทุกแก๊สเชื้อเพลิงหนักประมาณ 8,000 กิโลกรัม ยี่ห้อฮีโน สีขาว หมายเลขทะเบียน 81-5297 เชียงราย สภาพพลิกตะแคงอยู่ในคูน้ำข้างทางใกล้กับจุดยูเทิร์น ขาขึ้นจาก อ.เมืองเชียงราย เข้าสู่ อ.แม่จัน พบคนขับชื่อนายสมบูรณ์ สบวนนามสกุลอายุ 41 ปี ชาว อ.เมืองเชียงราย ไม่ได้รับบาดเจ็บโดยเจ้าหน้าที่ปิดกระแสไฟฟ้าที่อยู่บริเวณดังกล่าว เพื่อป้องกันการปะทุของเปลวไฟ รวมทั้งระดมรถดับเพลิงจากหลายท้องถิ่น เพื่อเตรียมพร้อมในบริเวณใกล้กันเพื่อป้องกันเหตุไว้

จากการสอบถามคนขับรถบรรทุกแก๊สให้การว่าหลังจากนำรถไปบรรจุแก๊ส LPG ในปั๊มแก๊สที่อยู่ฝั่งตรงกันข้ามแล้วได้ขับรถออกมาเลี้ยวยูเทิร์นเพื่อจะนำแก๊สไปส่งที่ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย แต่ก่อนหน้านั้นมีฝนตกลงมาทำให้ถนนลื่นและเมื่อเลี้ยวรถทำให้เกิดการลื่นไถลตกลงไปในคูน้ำข้างทาง

โดยในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.แม่จัน สภ.แม่จัน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหลายองค์กรที่เกี่ยวข้อง พร้อมหน่วยกู้ภัย ได้ประสานรถยกเครนเพื่อให้เข้าไปดึงตัวรถออกจากร่องน้ำและวางแผนจะนำรถออกไปยังจุดปลอดภัย โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดการจราจรชั่วคราวและปิดกระแสไฟฟ้าบริเวณโดยรอบทั้งหมดเพื่อความปลอดภัย ก่อนจะฉีดพ่นน้ำลงไปในร่องน้ำเพื่อให้เกิดความชื้นและไม่เกิดเปลวไฟขึ้น

พบว่าสภาพถังและรถยังเป็นปกติดีอยู่และได้นำออกมาได้สำเร็จโดยระหว่างการยกเจ้าหน้าที่ได้ฉีดพ่นน้ำไปทั่วผิวจราจรและตัวรถอย่างต่อเนื่อง กระทั่งรถถูกนำมาจอดอยู่ข้างทางและได้นำรถออกไปยังจุดปลอดภัยเพื่อตรวจสอบซ้ำอีกครั้งไป จากนั้นได้เปิดการจราจรให้รถสัญจรผ่านไปมาได้ตามปกติ

ข่าวโดย ณัฐวัตร ลาพิงค์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงราย

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

เกิดเหตุระทึก รถแก๊ส 8 ตัน พลิกคว่ำข้างทาง