พ่อเฒ่าวัย 85 ปี หลงป่า 3 วัน ไม่ทราบชะตากรรม - khaofesbuk.com

Thursday, August 3, 2023

เมื่อวันที่ 3 ส.ค.2566 นายสมจิตร มังกร กำนัน ต.นาหนองทุ่ม อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิได้รับแจ้งจาก นางบุปผา เรือนรำ ชาวบ้านหมู่ที่ 17 บ้านนาแก ต.นาหนองทุ่ม อ.เเก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ว่านายประสิทธิ์ เรือนรำ อายุ 85 ปี พ่อของตนได้ออกไปหาของป่าที่เทือกเขาภูแลนคา เพื่อเก็บหาเห็ดและของป่า ที่บริเวณป่าเทือกเขาภูแลนคาตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 1 ส.ค. 2566 จนถึงขณะนี้ยังไม่กลับออกมา คาดว่าจะหลงเข้าไปในป่าลึกบนเทือกเขาภูแลนคาดังกล่าว

จึงได้ประสานทางผู้นำชุมชน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ป่าไม้ ตำรวจ และกู้ภัย พร้อมชาวบ้านกว่า 150 คน ช่วยทำการค้นหาผู้สูญหาย ซึ่งก่อนค้นหา ได้มีการนำพระสงฆ์ ขวัญจ้ำในหมู่บ้านหรือผู้เฒ่าผู้แก่ในชุมชน ช่วยทำพิธีเปิดทาง ขอขมาเจ้าป่าเจ้าเขาให้ช่วยพบเจอผู้สูญหายโดยเร็วไว จากนั้นเจ้าหน้าที่ จึงมีการประชุมเพื่อวางแผน เพื่อที่จะทำการปูพรมค้นหา ตามเทือกเขาภูแลนคาอย่างละเอียดต่อไป

จากการสอบถาม นางบุปผา เรือนรำ อายุ 50 ปี เป็นลูกสาวของนายประสิทธ์ ผู้ที่หลงเข้าไปในป่า เผยว่า เมื่อตอนช่วงเช้าของวันที่ 1 ส.ค. 2566 พ่อได้ออกไปหาเห็ดที่ป่าภูแลนคา ซึ่งปกติประมาณตอนเที่ยงก็จะกลับออกมา แต่จนถึงวันนี้ยังไม่เห็นออกมาจากป่าเลย จึงได้แจ้งผู้ใหญ่บ้าน เเละ กำนัน ต.นาหนองทุ่ม ให้ประสานหน่วยงานและชาวบ้านให้ช่วยในการออกค้นหาแต่ก็ยังไม่พบผู้สูญหาย

และยังไร้วี่แววของ นายประสิทธ์ ผู้หลงป่า สิ่งที่น่าเป็นห่วงที่สุดตอนนี้คือ พ่อมีโรคประจำตัวโรคความดัน ก็ภาวนาให้ได้เจอตัวพ่อและรอดชีวิตกลับมา

ขณะที่ชาวบ้านบางส่วนเชื่อว่าน่าจะเกิดจากผีบังตาทำให้ยังไม่สามารถค้นหาผู้สูญหายซึ่งหลังจากทำพิธีเปิดป่าแล้วคาดว่าจะเจอตัวในเร็วๆนี้ก็เป็นได้

ข่าวโดย วิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.ชัยภูมิ

พ่อเฒ่าวัย 85 ปี หลงป่า 3 วัน ไม่ทราบชะตากรรม