หนุ่มสุดซวย จอดปัสสาวะ ถูกลิงกังรุมกัด เสียหลักตกเหวลึก 50 เมตร อาการสาหัส - khaofesbuk.com

Friday, August 4, 2023

เมื่อเวลา 08.00 น วันที่ 3 สิงหาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ชีพภัยสายชล เขตเขาทะลุ มูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาสัก อ.สวี จ.ชุมพร ว่ามีผู้ประสบเหตุถูกสัตว์ป่าทำร้ายจนตกเหว ริมถนนสายบางแก้วหมู่ 6 ตำบลเขาทะลุ อ.สวี จ.ชุมพร จึงเข้าไปทำการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

เจ้าหน้าที่พบผู้ประสบภัย ทราบชื่อภายหลังคือ นายมณี ชิตดุษดี อายุ 44 ปี เป็นชาวทุ่งระยะ อ.สวี จ.ชุมพร นอนร้องด้วยความเจ็บปวด อยู่ในหุบเหวริมทาง ลึกกว่า 50 เมตร ในสภาพมีบาดแผลฉกรรจ์บริเวณข้อเท้าด้านขวาเหนือตาตุ่ม 1 แผล ที่เอ็นข้อเท้า 1 แผล บริเวณแขนด้านซ้าย และแขนด้านขวาเป็นแผลเหวอะหวะ กว่า 5 แผล เจ้าหน้าที่จึงช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้นห้ามเลือดและปิดบาดแผล ก่อนจะหามขึ้นแปลสนามด้วยความยากลำบาก นำตัวส่งโรงพยาบาล สวี อย่างเร่งด่วน เนื่องจากผู้ได้รับบาดเจ็บเสียเลือดมาก เอ็นข้อเท้าขาด และลมหายใจเริ่มอ่อนลง

ผู้บาดเจ็บกล่าวว่า ใช้เส้นนี้เป็นประจำ ระหว่างทางเกิดปวดปัสสาวะจึงได้จอดรถจักรยานยนต์ แล้วเดินไปปัสสาวะ ขณะกำลังปัสสาวะอยู่นั้น ก็มีลิงกังแม่ลูกอ่อน ไม่รู้ว่ามาจากไหน พุ่งเข้ามากัด ซึ่งผู้ที่ได้รับบาดเจ็บพยายามต่อสู้ จนเสียหลักกลิ้งตกลงไปในหุบเหว เมื่อถึงพื้นเหว ลิงกังแม่ลูกอ่อน ก็ยังวิ่งเข้ามาทำร้าย แต่ไม่ได้ตัวเดียว ยังมีฝูงลิงกังอีกนับ 10 ตัว เข้ารุมกัด โชคดีที่มีพลเมืองขับรถผ่านมาเห็น และขว้างหินไล่ลิงกัง ก่อนจะโทรแจ้งตำรวจและหน่วยกู้ภัยมาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

นายพรพิทักษ์ ใจดี เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย กล่าวว่า เส้นทางนี้จะมีฝูงสัตว์ออกจากป่ามาหากินตามริมถนนเป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นฝูงช้างป่าที่มีกว่า 6 ตัว และยังมีวัวแดง กับฝูงลิงกังนับ 10 ตัว แต่ไม่เคยมีใครถูกสัตว์ป่าทำร้าย นายมณี ถือว่าเป็นรายแรกที่ถูกทำร้ายจากฝูงลิงกังจนปาดเจ็บสาหัส อาจเป็นเพราะลิงกังแม่ลูกอ่อนหวงลูกและหวงพื้นที่หากิน จึงเข้าทำร้ายดังกล่าว

เรียบเรียง siamnews

หนุ่มสุดซวย จอดปัสสาวะ ถูกลิงกังรุมกัด เสียหลักตกเหวลึก 50 เมตร อาการสาหัส