ชื่นชม น้องม.4สุดแกร่ง ขายไก่ย่าง เพื่อดูแลแม่ติดเตียง เลี้ยงน้อง - khaofesbuk.com

Tuesday, August 8, 2023

วันที่ 8 สิงหาคม มีรายงานว่า เด็กนักเรียน ม.4 สู้ชีวิต ขายไก่ย่างหารายได้ เพื่อดูแลแม่ที่ป่วยติดเตียง และน้องสาวชั้นอนุบาล หลังแม่ประสบอุบัติเหตุจากการทำงานก่อสร้างจนกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงเนื่องจากฐานะยากจนหวังอยากเรียนต่อเป็นพยาบาล จะได้ช่วยเหลือคนอื่น

โดย นางสาวหฤทัย รักพินิด หรือ น้องพลอย อายุ 16 ปี อยู่บ้านเลขที่ 138 หมู่ที่ 1 ตำบลกุดจอก อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา เด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จะคอยทำงานบ้านทุกย่าง ไม่ว่าจะเป็น กวาดบ้าน ซักผ้า ล้างจาน หุงข้าว และคอยดูแลแม่อย่างสม่ำเสมอ ป้อนข้าว ป้อนน้ำ และเช็ดตัวให้แม่ ซึ่งเวลาตกเย็นหลังเลิกเรียน น้องพลอย จะขายไก่ย่างเพื่อหารายได้ มาซื้อกับข้าวให้แม่และน้องสาว รวมถึงซื้อผ้าอ้อมให้แม่ด้วย

น้องพลอย กล่าวว่า ครอบครัวของตนเอง อยู่ด้วยกัน 4 คน แม่ลูก มีพี่ชายคนโตอายุ 18 ปี ส่วนตนเป็นลูกคนที่สอง และมีน้องสาวคนเล็ก กำลังเรียนอยู่ชั้นอนุบาล ส่วนพ่อทำงานก่อสร้างอยู่ต่างจังหวัด ซึ่งนานๆครั้งจะส่งเงินมาให้ทางบ้าน ครั้งละ 1,000 บาท

สาเหตุที่แม่ต้องนอนป่วยติดเตียง เพราะ ไปทำงานก่อสร้างกับพ่อที่กรุงเทพมหานคร และประสบอุบัติเหตุ แผ่นปูนหล่นลงมาทับบริเวณหลัง ทำให้นอนป่วยติดเตียงเป็นระยะเวลากว่า 4 ปีแล้ว ส่วนพี่ชายต้องออกจากโรงเรียนเพราะไม่มีเงินเรียนต่อ

ตนสงสารแม่มาก จึงได้นำเงินเก็บไปซื้อไก่ มาย่างขายในช่วงเย็นหลังเลิกเรียน เพื่อสร้างรายได้ให้ครอบครัว ซึ่งบางวันก็ขายได้เพียงวัยละ 100-200 เท่านั้น เงินที่ได้ในแต่ละวันก็จะนำไปซื้อผ้าอ้อมผู้ใหญ่ กับข้าวมาเลี้ยงครอบครัว ถ้าวันไหนขายไม่ได้ ตนก็จะไม่มีเงินไปโรงเรียน ต้องห่อข้าวไปกิน ซึ่งเงินไปโรงเรียนมากสุดก็แค่ 50 บาท

หลังเรียนจบชั้นมัธยมตอนปลาย มีความฝันอยากจะเป็นพยาบาล เพื่อดูแลแม่ และคอยช่วยเหลือสังคม น้องพลอยกล่าวปิดท้าย

ภาพจาก siamnews

ชื่นชม น้องม.4สุดแกร่ง ขายไก่ย่าง เพื่อดูแลแม่ติดเตียง เลี้ยงน้อง