ประวัติ ท่านอ่อง จักรีวัชร วิวัชรวงศ์ พระราชโอรสพระองค์ที่ 3 ของรัชกาลที่ 10 - khaofesbuk.com

Sunday, August 13, 2023

จากกรณี เฟสบุ๊กWassana Nanuamได้โพสต์ภาพและข้อความว่า ฝันที่เป็นจริง ท่านอ่อง ได้กลับไทยครั้งแรก อีกคน 2 พี่น้อง ท่านอ้น-ท่านอ่อง ได้อยู่ด้วยกันในประเทศไทยครั้งแรก ท่านอ่อง นายแพทย์ จักรีวัชร วิวัชรวงศ์ ตั้งใจมานาน มาไหว้ เสด็จทวด ที่ทรงเป็นแรงบันดาลใจให้อยากเรียนหมอ เพื่อช่วยเหลือคนยากจน ไหว้ เสด็จปู่ ร.9 ที่ รพ.ศิริราช

ทั้งนี้ ท่านอ่อง มีความตั้งใจอย่างสูง ที่จะมากราบถวายราชสักการะ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก และ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ผู้ทรงเป็น ทูลกระหม่อมทวด และ สมเด็จทวด

โดยทั้ง 2 พระองค์ เป็นแรงบันดาลใจให้ท่านอ่องเรียนวิชาแพทย์ เพื่อรักษาผู้ป่วย ดั่งพระราชปณิธานของ สมเด็จทวด คือ ขอให้ถือผลประโยชน์ส่วนตัวเป็นที่2 ประโยชน์ของเพื่อนมนุษย์เป็นกิจที่1

ภาพจากWassana Nanuam

ท่านอ่อง หรือ นายแพทย์ จักรีวัชร วิวัชรวงศ์ เกิดเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2526 ปัจจุบันอายุ 40 ปี

ท่านอ่อง จักรีวัชร เป็นหนึ่งในพระราชโอรสของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 10) และสุจาริณี วิวัชรวงศ์ หรือ หม่อมสุจาริณี มหิดล ณ อยุธยา โดยท่านอ่องเป็นถือเป็นพระราชโอรสพระองค์ที่ 3 โดยมีพี่น้องอีก 4 พระองค์คือ ท่านชายอ้วน, ท่านชายอ้น, ท่านชายอิน และพระองค์หญิง

เรียบเรียง มุมข่าว

ประวัติ ท่านอ่อง จักรีวัชร วิวัชรวงศ์ พระราชโอรสพระองค์ที่ 3 ของรัชกาลที่ 10