สาวใหญ่สุดช้ำ ซื้อสลากจากแม่ค้า ถูกรางวัล แต่ขึ้นเงินไม่ได้ เจอจนท.ตอบกลับ เข่าแทบทรุด - khaofesbuk.com

Monday, July 10, 2023

วันที่ 9 ก.ค. 2566 นางวรรณี แก้วประโคน อายุ 49 ปี เจ้าของร้านชำ ใน อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ ร้องเรียนว่า ตนถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว สลากกินแบ่งรัฐบาล หมายเลข 306308 งวดประจำวันที่ 1 ธ.ค. 2565 จำนวน 2 ใบ รางวัลใบละ 2,000 บาท แต่ไม่สามารถขึ้นเงินได้ หลังจากนำสลากฯ ไปขึ้นเงินกับตัวแทนในพื้นที่ อ.บ้านกรวด พบว่าสลากทั้ง 2 ใบได้ขายผ่านออนไลน์ทางแอพพลิเคชันเป๋าตังไปแล้ว

นางวรรณี กล่าวต่อว่า มุมด้านซ้ายมือของสลากฯ มีการปั๊มตัวหนังสือข้อความว่า สลากฉบับนี้จำหน่ายแล้ว 80 บาท แต่ตอนที่ซื้อกับแม่ค้าที่มาเดินเร่ขายมีแผ่นกระดาษสีชมพูที่เขียนข้อความว่า 2 ใบ 12 ล้าน มาเย็บปิดทับข้อความไว้ ตนจึงไม่ได้เอะใจแกะดู ทำให้ไม่รู้ว่าสลากดังกล่าวมีการขายออนไลน์ไปแล้ว

นางวรรณี กล่าวอีกว่า ตอนที่ตัวแทนแจ้งว่าขึ้นเงินไม่ได้ ตนตกใจและงงมาก ไม่รู้ว่าใครจะรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะนอกจากจะเสียเงินซื้อใบละ 100 บาทแล้ว ยังเสียโอกาสได้เงินรางวัลอีก ส่วนตัวจะซื้อลอตเตอรี่ไว้เสี่ยงโชคงวดละ 1-2 ใบ ที่ผ่านมาจะถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว 3 ตัวบ้าง แต่เนื่องจากยังไม่มีเวลาไปขึ้นเงิน ประกอบกับเห็นว่าสลากก็สามารถเก็บไว้ได้ประมาณ 2 ปี จึงเก็บเอาไว้ก่อน พอถูกรางวัลงวดต่อมาอีกก็เก็บสะสมไว้ แล้วไปขึ้นเงินพร้อมกันทีเดียว

นางวรรณี กล่าวต่อว่า เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 2565 ช่วงบ่ายมีแม่ค้ามาเดินเร่ขายลอตเตอรี่บอกให้ตนช่วยหน่อย จึงช่วยซื้อ พอถึงเวลาหวยออกพบว่าถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว ตนก็ดีใจและโพสต์ในเฟซบุ๊กว่า ถูก 2 ใบยังไม่พอจ่ายค่าผ้าไหมเลยจ้า จากนั้นก็เก็บสลากทั้ง 2 ใบไว้ กระทั่งวันที่ 8 ก.ค. 2566 ได้ให้สามีนำลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลทั้ง 2 ตัว 3 ตัว รวมจำนวน 8 ใบ ไปขึ้นเงินที่ร้านตัวแทนแห่งหนึ่ง

นางวรรณี กล่าวอีกว่า ตอนแรกตัวแทนก็จ่ายเงินรางวัลให้ครบทั้ง 8 ใบ แต่พอกลับมาถึงบ้าน ทางตัวแทนก็นำสลากมาส่งคืนและขอเงินรางวัลคืน พร้อมบอกว่าสลากทั้ง 2 ใบขึ้นเงินไม่ได้ เพราะเมื่อแกะกระดาษสีชมพูออกพบมีตัวหนังสือปั๊มข้อความว่าสลากฉบับนี้ถูกขายไปแล้ว 80 บาท ก็เสียความรู้สึกและอยากให้กองสลากแก้ปัญหา เพื่อไม่ให้เกิดกรณีแบบนี้อีก เพราะหากมีการขายออนไลน์ไปแล้ว ก็ไม่ควรจะพิมพ์สลากออกมาอีก หากถูกรางวัลใหญ่ หรือรางวัลที่ 1 จะทำยังไง

สาวใหญ่สุดช้ำ ซื้อสลากจากแม่ค้า ถูกรางวัล แต่ขึ้นเงินไม่ได้ เจอจนท.ตอบกลับ เข่าแทบทรุด