ไม่ทันเกษียณผู้ใหญ่บ้าน ขี่มอเตอร์ไซค์ตามหลังรถเกรดถอยทับดับสลดคาล้อ - khaofesbuk.com

Monday, July 10, 2023

วันที่ 10 ก.ค.66 เมื่อเวลา10.00 น.ที่ผ่านมา พ.ต.ต เชียร ดำปานดี สารวัตร(สอบสวน)สภ.ละหานทราย อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีรถเกรดเดอร์(รถเกรดถนน)ถอยทับชาวบ้านเสียชีวิต จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลละหานทราย หน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์ จุด อ.ละหานทราย

ที่เกิดเหตุเป็นทางสาธารณะไปไร่อยู่หลังโรงเรียนบ้านหนองโบสถ์ ม.17 ต.ตาจง อ.ละหานทราย พบรถจักรยานยนต์ฮ้อนด้าเวฟ สีดำแดง หมายเลขทะเบียน 1กบ 4172 บุรีรัมย์ ถูกล้อรถเกรดเดอร์ ทับพร้อมกับรถเข็นบรรทุกหญ้าจนแบนราบไปกับพื้น

ในนี้ยังพบร่างนางสมพร สีมา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 17 บ้านหน่องโบสถ์ ต.ตาจง อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ นอนเสียชีวิตคาอยู่ล้อรถเกรดเดอร์ สภาพกระดูกตามร่างกายหักหลายแห่ง

สอบถามนายเทียบ แก้วแสนปัน บ้านเลขที่ 4/2 ต.ขะเนจือ อ.แม่ระมาด จ.ตาก อายุ 50 ปี คนขับรถเกรดฯเล่าว่า ตนขับรถเกรดดินลูกรังตามคำสั่งของนายจ้างตามปกติ พอมาถึงจุดสิ้นสุดของดิน ได้จอดแล้วถอยรถเพื่อจะกลับหันหน้า ช่วงเกิดเหตุยอมรับไม่ได้ยินเสียงอะไรเลย มารู้ตอนที่เหยียบรถผ่านมาแล้วจึงจอดรถลงไปดู

ต่อมาได้มีนางบรรจบ ชำนาญกอง อายุ 54อยู่เลขที่ 89/17 หมู่ 11 บ้านหน่องโบสถ์ ต.ตาจง น้องสาวผู้เสียชีวิตเดินทางมา ถึงกับร่ำไห้เมื่อเห็นสภาพของพี่สาว โดยนางบรรจบ เล่าว่า พี่สาวไปเกี่ยวหญ้าที่สวน เพื่อจะเอามาให้วัวที่เลี้ยงอยู่ที่บ้าน

เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะที่บ้านพี่สาวอยู่กับสามีซึ่งเป็นตำรวจเพียง 2 คน ส่วนลูก 3 คนของพี่สาวมีงานทำอยู่ต่างจังหวัดทุกคน ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นได้

ด้านอุกิต อยู่เย็น สารวัตรกำนัน หมู่ 17 ต.ตาจง กล่าวว่า รถเกรดฯมาเกรดถนนตามโครงการของกรมพัฒนาที่ดิน ซึ่งจะมีโครงการพัฒนาถนนทางเข้าไร่นาของชาวบ้านเป็นประจำ โดยปีนี้ได้ทำถนนระยะทาง 2 กม.หลังจากปรับดินแล้วได้มีการเอาลูกรังมาลง แล้วรถเกรดฯมาเกรดดิน

สาเหตุน่าจะมาจากผู้เสียชีวิตได้ขี่รถจักรยานยนต์ แล้วเอารถเข็นพ่วงหลังเบาะ ใส่หญ้าที่เกี่ยวมาเต็มคันรถ แล้วขับจะกลับบ้าน และคาดว่าน่าจะโดนรถเกรดซึ่งขับช้านำหน้า จึงพยายามขับจี้ไปโดยไม่รู้ว่ารถเกรดจะถอยรถเพราะสิ้นสุดระยะทางเกรด ทำให้เกิดเหตุสลดดังกล่าว สำหรับผู้ใหญ่บ้านจะครบวาระเกษียณอายุราชการในวันที่ 26 ต.ค.นี้ แต่มาเสียชีวิตก่อน

ข่าวโดย ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.บุรีรัมย์

ไม่ทันเกษียณผู้ใหญ่บ้าน ขี่มอเตอร์ไซค์ตามหลังรถเกรดถอยทับดับสลดคาล้อ