แรงศรัทธา สาวกทม.หอบเงินแสนแก้บนพระธาตุข่อแฮ พระเจ้าทันใจ - khaofesbuk.com

Thursday, July 20, 2023

พระโกศัยติยารักษ์ รองเจ้าคณะจ.แพร่ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง จ.แพร่ เจริญพรว่า เมื่อวันก่อน ขณะที่ต้อนรับสนทนาธรรมกับพุทธศาสนิกชนที่มากราบพระในพระอุโบสถ ในวัดพระธาตุช่อแฮฯก็พบชายหญิงคู่หนึ่ง บอกว่าขอถวายเงินแก้บนองค์พระธาตุข่อแฮ และพระเจ้าทันใจ จำนวน 100,000 บาท ตนเองชื่อ น.ส.ชฎาณิศ ฤทธิ์รักษ์โยธิน อยู่ กทม.ทำธุรกิจส่วนตัว ส่วนพี่ชายที่มาด้วยอยู่จังหวัดชลบุรี ได้มากราบของพรที่วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวงแห่งนี้ ทุกปีๆละ 2 ครั้ง

โดยมาในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และกลางปี ด้วยความเชื่อและศรัทธา ต่อองค์พระธาตุช่อแฮและพระเจ้าทันใจ โดยขอพรจากองค์พระธาตุช่อแฮ และพระเจ้าทันใจว่า ขอให้ธุรกิจส่วนตัวที่ เฮงๆรวยๆ มีเงินซื้อรถเบ็นซ์ด้วยเงินสด จากนั้นธุรกิจส่วนตัวที่ทำอยู่ก็ดีวันดีคืน จนมีเงินสามารถซื้อรถเบ็นซ์ด้วยเงินสด วันนี้จึงขับรถเบ็นซ์ป้ายแดงมาที่วัดพระธาตุแฮ พระอารามหลวง จ.แพร่ และถวายเงินแก้บน จำนวน 100,000 บาท

อาตมาก็ขออนุโมทนาด้วยที่ประสบผลสำเร็จตามที่ตั้งใจไว้ และเงิน100,000 บาท จะได้นำไปสมทบสร้างห้องน้ำสุขสโมสร ที่กำลังสร้างอยู่ด้วยวงเงิน 5 ล้านบาทเศษ ในการนี้ทางหอการค้าจ.แพร่ (ในขณะนั้นนายปัญจพล ประสิทธิโศภิน เป็นประธานกรรมการหอการค้าจังหวัดแพร่ )เป็นผู้ประสานงานกับหอการค้าไทยและร่วมบริจาคเงิน 2 ล้านเศษ วัดพระธาตุช่อแฮฯจ่ายสมทบ 2 ล้านเศษ ดำเนินการก่อสร้างไปเกือบ 70 เปอร์เซ็นต์แต่ยังขาดปัจจัยอีกหนึ่งล้านบาทเศษ และคาดว่าห้องน้ำสุขสโมสรจะแล้วในเดือนสิงหาคม 2566

ข่าวโดย สมฤทธิ์ ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด แพร่

แรงศรัทธา สาวกทม.หอบเงินแสนแก้บนพระธาตุข่อแฮ พระเจ้าทันใจ