รพ.แจงแล้ว คนป่วยเจ็บหน้าอก หมอให้กลับบ้าน สุดท้ายสิ้นใจกลางทาง - khaofesbuk.com

Tuesday, July 25, 2023

จากกรณีลูกชายขอความเป็นธรรมผ่านสื่อ ติดใจการเสียชีวิตของแม่วัย 64 ปี หลังพาส่งโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง เมื่อวันที่ 22 ก.ค. ที่ผ่านมา ด้วยอาการเจ็บหน้าอก รักษาอยู่ในห้องฉุกเฉิน ตั้งแต่เวลา 08.00-12.30 น. ต่อมารพ.แจ้งให้ญาติพาแม่กลับบ้านได้ โดยขณะนำตัวกลับยังไม่ทันถึงบ้าน เกิดอาการช็อกหมดสติ ต้องนำกลับไปที่รพ.อีกครั้ง สุดท้ายแม่เสียชีวิตบนรถ แพทย์ลงความเห็นการเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ

ล่าสุดวันที่ 25 ก.ค.66 นายแพทย์สุภาพ ออกแถลงการณ์ทางรพ.ว่า ขออนุญาตให้ข้อมูลกรณีผู้ป่วยเสียชีวิต กรณีผู้ป่วยชื่อคุณครูปราณี อายุ 64 ปี ประวัติโรคประจ้าตัว โรคความดันโลหิตสูง ได้มารับบริการที่ห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลด้วยอาการเหนื่อย เพลีย วิงเวียนศีรษะ ในวันที่ 22 กรกฎาคม 2566 เวลา 08.15 น. โรงพยาบาลได้ทำการซักประวัติ ตรวจร่างกาย และส่งตรวจเลือดทั่วไป ตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ เอกซเรย์ปอด รวมทั้งส่งตรวจเลือด เพื่อสืบค้นหาต่อภาวะหัวใจขาดเลือด

พบว่า ผลการตรวจทุกอย่างอยู่ในเกณฑ์ปกติ ทางโรงพยาบาลให้การรักษาโดยฉีดยาแก้เวียนศีรษะ และให้นอนสังเกตอาการ และเวลาประมาณ 12.00 น. แพทย์ตรวจเยี่ยมอาการ และพบว่าสัญญาณชีพอยู่ในเกณฑ์ดี อาการทุเลาลง จึงอนุญาตให้กลับบ้าน และให้ยาไปรับประทานต่อเนื่องที่บ้าน

และหลังจากวันเวลาประมาณ 12.35 น. ผู้ป่วยกลับมารักษาอีกครั้ง ด้วยภาวะหัวใจหยุดเต้น ทีมแพทย์ได้ทำการช่วยฟื้นคืนชีพตามมาตรฐานการดูแลผู้ป่วย และขณะเดียวกันก็ส่งตรวจเลือดเพื่อสืบค้นต่อภาวะหัวใจขาดเลือดอีกครั้งหนึ่ง ผลพบว่าอยู่ในเกณฑ์ปกติ

แต่ผู้ป่วยไม่ตอบสนองต่อการรักษา จึงยุติการช่วยฟื้นคืนชีพ และญาติขอนำศพออกจาก รพ.ไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไปในขณะนี้นั้น จากเหตุการณ์ความสูญเสียในครั้งนี้ที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ทางโรงพยาบาลขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวและญาติของผู้ป่วยเป็นอย่างยิ่งในครั้งนี้ด้วย

เรียบเรียง มุมข่าว

รพ.แจงแล้ว คนป่วยเจ็บหน้าอก หมอให้กลับบ้าน สุดท้ายสิ้นใจกลางทาง