เปิดภาพ ‘น้องไอริ’ สวยเก่งถอดแบบพ่อ ‘เอก ธนาธร’ - khaofesbuk.com

Tuesday, July 11, 2023

9 ขวบ เขีนนจดหมายถึง UN ขอความเป็นธรรมให้พ่อ!

เปิดภาพ ‘น้องไอริ’ สวยเก่งถอดแบบพ่อ ลูกสาวคนโต ‘เอก ธนาธร’

เป็นแฟมิลี่แมน ที่มักพาครอบครัวทำกิจกรรมต่างๆด้วยอยู่เสมอ หลายครั้งยังได้เห็น ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และ แกนนำกลุ่มคณะก้าวหน้า

ก็ยังได้พาครอบครัวไปร่วมลงพื้นที่ด้วยอยู่หลายต่อหลายครั้ง และที่หลายคนนั้นเป็นที่ฮือฮามาก เมื่อ 3 ปีก่อน ได้มีการเปิดเผยเนื้อหาของจดหมายที่ “น้องไอริ” ลูกสาววัย 9 ขวบ ในตอนนั้นของนายธนาธร

เขียนขึ้นด้วยตัวเองและส่งถึง UN เพื่อขอความเป็นธรรมให้กับพ่อ ก่อนที่จะมีคำตัดสินออกมา โดยนายธนาธรกล่าวว่า ลูกสาวของผมอายุ 9 ขวบ เขาไม่เคยรู้เรื่องการเมือง

เพราะผมไม่เคยไปบอกเล่าให้ลูกสาวฟังว่า ผมทำอะไรอยู่ มีแต่บอกคร่าวๆ ว่าผมกำลังตั้งพรรคการเมือง แต่ไม่ได้บอกถึงมรสุมที่เราเผชิญ หลังจบจากงานที่ธรรมศาสตร์

เขาเดินออกมาเขียนจดหมายหา UN ซึ่งเนื้อหาจดหมายมีดังนี้ “ถึง…สหประชาชาติ, ฉันเป็นเด็กอายุ 9 ขวบ กำลังจะ 10 ขวบแล้วนะ ฉันมาจากประเทศไทย

ฉันชื่อไอริ ฉันเขียนอีเมลฉบับนี้เพื่อคุณพ่อของฉันที่กำลังต่อสู้เพื่อสิทธิของเขา มีปัญหาในประเทศไทย…เกี่ยวกับรัฐบาลของเรา บางส่วนของรัฐบาล (จริงๆ ก็หลายส่วนเลย) ไม่เป็นธรรมต่อพ่อของฉันเท่าไร

“พ่อของฉันไม่ได้รับสิทธิมนุษยชนข้อที่ 6 ซึ่งก็คือ สิทธิที่ว่าด้วยเรื่องของการได้รับการปฏิบัติอย่างเสมอภาค และเท่าเทียม เป็นธรรม ต่อหน้ากฎหมาย, ปัญหาก็คือ พ่อฉันมีพรรคการเมืองที่จ๊าบที่สุด

และพวกเขากำลังจะยุบพรรคการเมืองของพ่อฉัน ซึ่งฉันคิดว่า พ่อของฉันไม่ได้รับความเป็นธรรมเท่าไร และหวังว่าพวกคุณจะเห็นด้วยกับฉัน ดังนั้น ช่วยมาช่วยพ่อของฉันหน่อยเถอะ

พ่อของฉันกำลังต้องการความช่วยเหลือ ขอแสดงความนับถือ” “จาก ไอริ” ซึ่งหลังจากี่หลายคนได้ฟังนั้น ก็เข้ามาชื่ชม น้องไอริ กันเป็นจำนวนมากว่าเป็นเด็กที่เก่งเกินวัยและมีความรักต่อคุณพ่อมาก ๆ

เปิดภาพ ‘น้องไอริ’ สวยเก่งถอดแบบพ่อ ‘เอก ธนาธร’