พอล ภัทรพล ฟาด กกต. ไม่ไว้หน้า ลั่น ไปดูงาน ตปท. มาจริงใช่ไหม - khaofesbuk.com

Thursday, July 13, 2023

พอล ภัทรพล ฟาด กกต. ไม่ไว้หน้า ลั่น ไปดูงาน ตปท. มาจริงใช่ไหม

‘พอล ภัทรพล’ ชี้ พิธาไม่ได้ขาดคุณสมบัติ แต่เป็นกกต.ต่างหากที่ขาด ถามรู้ว่าขาดคุณสมบัติ แต่ปล่อยให้เป็น ส.ส. มา 4 ปี ไปดูงานต่างประเทศมาจริงใช่ไหม

12 ก.ค.2566 – หลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยสมาชิกภาพ ส.ส.ของ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญมาตรา 98 (3) ประกอบมาตรา 101 (6) หรือไม่ เหตุมีชื่อถือครองหุ้นสื่อ บริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) จำนวน 42,000 หุ้น รวมทั้งขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณามีคำสั่งให้หยุดการปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. ไว้ จนกว่าศาลจะมีคำวินิจฉัย

ล่าสุด พอล-ภัทรพล ศิลปาจารย์ ศิลปิน-นักแสดง ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงประเด็นดังกล่าว โดยช่วงหนึ่งระบุใจความดังนี้

ต้องบอกว่าสิ่งที่ กกต. ทำน่าเกลียดมาก คุณคือหน่วยงานอิสระ แต่เอาตรง ๆ ทุกคนรู้อยู่แล้วว่าคุณไม่ใช่หน่วยงานอิสระ แต่อย่างน้อยก็ช่วยให้มันไม่น่าเกลียดอย่างนี้ได้ไหม เรื่องขาดคุณสมบัติไร้สาระมาก

1. ถ้าคุณรู้อยู่แล้วว่า คุณพิธา ขาดคุณสมบัติ คุณปล่อยให้เขาเป็น ส.ส. ได้อย่างไรมา 4 ปี ทำไมเพิ่งจะมาขาดคุณสมบัติเอาตอนนี้

2. คุณรู้เรื่องนี้มาตั้งนานแล้ว ไม่ใช่เพิ่งมารู้เมื่อวาน เรื่องหุ้นไอทีวี ดังมา 2 เดือนแล้ว คำถามคือช่วงที่ผ่านมาคุณไปทำอะไรอยู่

3. จนป่านนี้ กกต. ยังไม่เคยขอคลิปวิดีโอเต็มจากไอทีวีเลย ส่วนไอทีวีก็ไม่เคยเอาคลิปเต็ม ๆ ออกมาเปิดเผย เพราะหากเอาคลิปมาเปิดก็จะรู้ว่าใครโกหกไม่โกหก ใครผิด ใครถูก

4. กกต. ทำงานกลับหัวกลับหางหรือไม่ การทำแบบนี้คือวัวหายล้อมคอกมาก ๆ จริง ๆ กกต. ควรต้องตรวจสอบคุณสมบัติก่อนหรือไม่ ว่าคนไหนสมัคร ส.ส.ได้หรือไม่ได้ คนไหนขาดคุณสมบัติ บอกตั้งแต่แรกเลย พรรคนั้นจะได้วางแผนใหม่ และอย่าอ้างว่าผู้สมัครเยอะดูไม่ทัน คุณไม่จำเป็นต้องดูหมด คุณดูแค่แคนดิเดตของแต่ละพรรคก็พอ ซึ่งเป็นหน้าที่ของ กกต. นี่ท่านดูงานต่างประเทศมาจริง ๆ ใช่ไหม และใช้เงินถึง 6 พันล้านบาท ซึ่งเป็นเงินภาษีของประชาชน คิดไม่ได้จริง ๆ เหรอครับว่าต้องสกรีนผู้สมัคร ส.ส. ก่อน

“คุณพิธาไม่ได้ขาดคุณสมบัติครับ คุณต่างหากที่ขาด (กกต.)”

พอล ภัทรพล ฟาด กกต. ไม่ไว้หน้า ลั่น ไปดูงาน ตปท. มาจริงใช่ไหม