ระทึก เด็ก 2 ขวบ ติดอยู่ในรถ หลังแม่แวะกดเงินที่ธนาคาร - khaofesbuk.com

Monday, July 17, 2023

วันที่ 17 ก.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชัยนาท พร้อมเจ้าหน้าอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจังหวัดชัยนาท เข้าทำการช่วยเหลือนางบังอร พรหมศรี อายุ 41 ปี หลังรับแจ้งมีเด็กติดภายในรถ รุดตรวจสอบพบ รถเก๋ง ฮอนด้า ซีวิค สีเทา ทะเบียน ฌม 3143 กทม ติดเครื่องอยู่ หน้าธนาคารแห่งหนึ่งในตัวเมืองชัยนาท ภายในรถมี น้องมังกร วัย 2 ขวบครึ่ง อยู่ภายในรถ

ทางเจ้าหน้าที่จึงประสานช่างกุญแจ มาทำการสะเดาะประตูรถ น้องมังกรเริ่มกระวนกระวายและตื่นกลัว ร้องไห้เป็นระยะๆ เพราะมีคนมามุงเยอะ ทางแม่และเจ้าหน้าที่พยายามเกลี้ยกล่อมให้เปิดประตูแต่ไม่สามารถทำได้ น้องใช้มือตีกระจกเรียกแม่เป็นระยะๆ ช่างกุญแจใช้เวลาเกือบ 10 นาที จึงสามารถเปิดประตูช่วยน้องมังกรออกมาได้สำเร็จ ท่ามกลางความยินดีของแม่และประชาชนที่มาเอาใจช่วย โดยที่ช่างกุญแจ ไม่คิดค่าบริการเลยสักบาท

ช่างต๋อง ช่างทำกุญแจ เปิดเผยว่า เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นบ่อย เพราะเด็กๆยังไม่ประสีประสา แม้แต่สัตว์เลี้ยงก็มีถูกลืมเอาไว้บ่อยๆ แต่เคสนี้เป็นเด็กๆ เราก็เห็นเหมือนลูกหลานเพราะเห็นใจคนเป็นแม่ ที่อยู่ในอาการตื่นตระหนก จึงไม่คิดเงิน ถือว่าวิชาชีพของตนสามารถช่วยชีวิตคนได้ก็ยินดีทำให้อย่างสุดความสามารถ อยากฝากไปถึงผู้ปกครอง ควรใช้สติและไตร่ตรองให้ดี เวลาจะลงมาทำธุระแล้วทิ้งบุตรหลานไว้ ทางที่ดีไม่ควรประมาทจะดีที่สุด

นางบังอร แม่เด็ก เผยว่า ตนมากดเงินที่ธนาคารทุกเช้า และลดกระจกหลังลงครึ่งหนึ่ง แต่ครั้งนี้ น้องกดเอากระจกลงมาเองด้วยความซุกซน ตอนแรกตกใจอย่างมาก แต่ได้พลเมืองดีมาช่วยเหลือจึงสามารถช่วยน้องออกมาได้อย่างปลอดภัย

ข่าวโดย เกวลี เกิดน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดชัยนาท

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

ระทึก เด็ก 2 ขวบ ติดอยู่ในรถ หลังแม่แวะกดเงินที่ธนาคาร