บ้าน ‘วุธ อัษฎาวุธ’ อยู่กินนาน 27 ปี มีลูกถูกว่าไม่คู่ควรกับพระเอก - khaofesbuk.com

Friday, July 7, 2023

เชื่อว่าหลายคนคงรู้จักกันดีสำหรับ วุธ อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร อดีตพระเอกหนุ่มมีชื่อเสียงเป็นที่จดจำมาจากละครเรื่อง โก๊ะจ๋า ป่านะโก๊ะ ปัจจุบันได้ผันตัวเองไปอยู่เบื้องหลัง ปัจจุบัน วุธ อัษฎาวุธ ได้แต่งงานแฟนสาวนอกวงการ ผาณิต เจียรวิบูลยานนท์ จนมีลูกสาวด้วยกัน 1 คนได้แก่ น้องสิงห์ มาเป็นโซ่ทองคล้องใจให้กับคุณพ่อและคุณแม่ผันตัวมาทำงานเบื้องหลังพักใหญ่แล้ว สำหรับ อดีตพระเอกชื่อดัง วุธ อัษฎาวุธ ล่าสุดได้มาเปิดใจผ่านทางรายการ คุยแซ่บ show ทางช่อง one 31

คบกับภรรยามา 27 ปี? “27 ปีครับ เท่ากับตอนเข้าวงการ ตอนนั้นปี 1992 เป็นปีแรกที่เข้าจุฬาฯ เราไปเจอกันในจามจุรีดอกจิ๋ว ก็คือวันแรกที่เข้ามาเป็นนักศึกษาใหม่แล้วเห็นเค้า คนน่ารัก ถูกชะตาตั้งแต่แรกเจอ ก็กว่าจะมาทำความรู้จักกันในฐานะแฟนก็สักพักใหญ่ครับ””นั่นสิ คือเราไม่ได้เข้าไปเพื่อจะมองคนนี้ แต่มันเป็นเหมือนจังหวะชีวิตมากกว่า ในภาพความทรงจำ เค้าเหมือนมีแสง มีผมยาวหยิกๆ เห็นแล้วสะดุดตาเรา”ตอนนั้นแจ้งเกิดในวงการแล้ว?

“ตอนนั้นเป็นหนุ่มแพรวแล้ว ก็มีชื่อเสียงประมาณหนึ่งครับ ก็ได้ทำความรู้จักกับเขา แต่เราจะเข้าไปแบบเนียนๆ ไม่ได้เข้าไปแบบว่าจีบ ตอนนั้นเขาไม่รู้หรอกครับว่าผมกำลังจีบ คือเหมือนละครมากแฟนผมเขาเป็นคนขี้เกรงใจ เราก็จะดุเขาบ่อยในเรื่องนี้จะคอยปกป้องเขาในเรื่องนี้”

เริ่มมีสัญญาณอะไรบ่งบอกเค้าว่าเราจีบนะ?

“เรามีเรื่องที่ต้องคุยกับเขาบ่อยมาก เพราะตอนนั้นผมเรียนไปด้วยทำงานไปด้วยไม่ค่อยได้เข้าห้องเรียนและทำกิจกรรม ผมจะคอยตามงานจากเขา ก็คือได้เขาเป็นคนคอยช่วยเหลือในเรื่องของการเรียน เหมือนมีเรื่องอะไรให้ได้ใกล้ชิดกัน”นานมั้ยถึงได้เป็นแฟนกัน?

“คุยประมาณ 3-4 ปีครับ คือเราไม่ได้ตกลงเป็นแฟน แต่เหมือนรู้ตัวเอง เป็นคนพิเศษนะครับ เป็นคนเดียวเลย ตอนนั้นเราก็รู้กันแล้วแหละว่าคือแฟนกัน เพราะต่างคนต่างคอยช่วยเหลือดูแลกันตลอด”

มีคนอื่นด้วยไหม ที่เข้าสายตาเรา?

“สำหรับผมเขาคือคนที่ใช่ที่สุด อยู่ด้วยแล้วสบายใจ สามารถที่จะคุยกับเขาได้ทุกเรื่อง”

ระหว่างนั้นเค้ามีคนเข้ามาระหว่างทางมั้ย?

“อันนี้ก็ไม่รู้เหมือนกัน ตอนนั้นเราทำงานไปด้วย เรียนไปด้วย แต่ก็มีรู้สึกบ้างว่า คนนั้นเข้ามาจีบคนนี้รึเปล่าแต่เราไม่ได้ไปกันท่าอะไร เพราะว่าเราอยู่กับเค้าตลอด 24 ชม. ตัวไม่ได้ติดกัน แต่เราโทรหากัน พอเรียนจบแล้วเราทำงานด้วยกัน ก็เหมือนต้องไปไหนมาไหนด้วยกัน”

คือเรียนจบแล้ว นอกเหนือจากเพื่อนแล้ว ทำงานด้วยกันแล้ว เราเป็นแฟนกันดีกว่า?

“หลังจากเรียนจบ ผานิต เขาไปเรียนต่อที่ซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกาประมาณ 2 ปี ต่างคนต่างทำงานทำหน้าที่ของตัวเอง พอเขาเรียนจบกลับมาก็ไปช่วยธุรกิจที่บ้านเขาที่จังหวัดจันทบุรี จังหวะว่าผู้จัดการส่วนตัวคนเก่าเราไม่ได้ทำงานกับเขาแล้ว ก็เลยชวนเขามาเป็นผู้จัดการส่วนตัวช่วยดูแลงานให้กับเรา เพราะเรารู้สึกว่า เค้าเป็นคนที่ช่วยเราได้ทุกอย่าง ปรึกษาเราได้ทุกอย่าง”

ทำไมถึงไม่บอกใครว่าเป็นแฟนกัน?

“ไม่ได้ปิดนะ เพียงแค่ไม่มีคนถาม และอีกอย่างเป็นสิ่งที่เขาขอไว้ด้วยว่าไม่ต้องบอกสถานะของเราดีกว่า เพราะไม่อยากให้คนอื่นต้องมาคอยเอาใจหรือต้องมาเกรงใจ เพราะเขาเป็นแฟนผม คือเราคิดเหมือนกันตรงที่ทำงานไม่ต้องการอภิสิทธิ์อะไรทั้งสิ้น”

พี่เขาน้อยใจไหม?

“เขาไม่ได้น้อยใจอะไรนะครับ เวลาทำงานก็ทำงาน เวลาอยู่ด้วยกันก็คือเราเป็นแฟน เราไม่ต้องโชว์อะไร มีหวานด้วยกันในมุมส่วนตัวของเรา”

หลายคนรู้มั้ยว่าเราเป็นแฟนกัน?

“คือในกองถ่ายเขารู้นะ อย่างนักข่าวเอง หลายคนก็รู้นะ แต่เขารู้สึกว่าไม่เป็นไร ไม่จำเป็นต้องมาออกข่าวให้ประชาชนเขารู้ ไม่ใช่เรื่องที่จะต้องอวด ต้องถามเขา เค้าไม่ได้มาตีข่าวอะไรมากเท่าไร เขาก็เคารพเราเช่นกัน”

เค้าเม้าท์ว่าแฟนไม่สวย?

“เรื่องความสวยผมมองว่าเขาคือคนที่ใช่ที่สุดมากกว่า ผมจึงมองข้ามสิ่งเหล่านั้นไป มีแฟนไม่ได้มีไว้อวด สุดท้ายเราอยู่ด้วยกันสองคน มันคือความรู้สึกใช่สุดสำหรับผมครับ เขาสวยที่สุดสำหรับผมจริงๆ”

เวลามีคนมาพูดอย่างนี้ แฟนของเรารู้สึกยังไง?”เขาก็รู้สึกนิดนึงเนอะ เขาก็ถามเรา เราก็บอกว่าจะเอาคนนอกมาเป็นบรรทัดฐานเหรอ เราก็บอกว่าเราก็ไม่ได้รู้สึกเหมือนที่คนนอกพูด เพราะฉะนั้นเขาจะไปเอาเรื่องนั้นมาเป็นสิ่งที่ทำให้เดินต่อไปไม่ได้กับเรา หรือจะเอาความรู้สึกเรา ที่เราจะคู่ไปกับเขา อะไรสำคัญกว่ากัน เราไม่เคยพูดว่าเขาไม่สวย สำหรับเรา เขาสวยที่สุด”

ลูกสาวอายุเท่าไรแล้ว?

“น้องสิงห์ อายุ 9 ขวบครับ เขาเกิดเดือนสิงหาคมเลยตั้งชื่อนี้ ตอนแรกไม่รู้ว่าจะได้ลูกชายหรือลูกสาวเลยตั้งชื่อกันไว้ก่อน ผมจะสอนเรื่องความรับผิดชอบเขาเป็นหลัก ให้เขารู้หน้าที่ของตัวเอง และสอนให้เขารู้จักค่าของเงิน สอนให้เขาออมเงินเป็นครับ”

บ้าน ‘วุธ อัษฎาวุธ’ อยู่กินนาน 27 ปี มีลูกถูกว่าไม่คู่ควรกับพระเอก