เหนื่อยแต่มีความสุข! แพทริเซีย กู๊ด เปิดใจโมเมนต์ 1 เดือนกับบทบาทความเป็นแม่ - khaofesbuk.com

Friday, July 21, 2023

ทำหน้าที่แม่ได้อย่างดีเยี่ยมเลยค่ะ สำหรับนางเอกสาว แพทริเซีย กู๊ด คุณแม่คนสวยของลูกสาว น้องเอลิเซีย แม้ว่าจะเป็นคุณแม่มือใหม่แต่ขอบอกเลยค่ะว่า แพทริเซีย นั้นเลี้ยงลูกสาวได้ดีมากๆ

ล่าสุด แพทริเซีย ได้มาร่วมงานบวงสรวงละคร “เกมรักทรยศ” และได้เปิดใจถึงโมเมนต์ 1 เดือนกับบทบาทความเป็นแม่ ที่เครียดจนร้องไห้เลยในช่วงแรกๆ

น้องเอลิเซีย อายุเท่าไหร่แล้ว ?

1 เดือนแล้วค่ะที่น้องออกมา ก็กำลังจ้ำม่ำเลยค่ะ ตอนนี้ 4.3 กิโลกรัมแล้วค่ะ ไม่ได้ขุนเลย นางกินเก่ง แก้มห้อยเลย

เป็นเหมือนคอร์สที่เราไปศึกษามาก่อนไหม ?

แพทว่าแพทศึกษาน้อยไป คือเราศึกษาก่อนคลอด ตอนตั้งครรภ์ต้องดูแลตัวเองยังไง ศึกษาอาการ และก็ศึกษายันคลอดเลยค่ะว่าจะคลอดแบบไหน แต่เราไม่ได้ศึกษาว่าหลังคลอดจะเป็นยังไง

โอ้โห!!…พอศึกจริงมา 2 อาทิตย์แรกหนูเครียด ร้องไห้ คือเข้าใจแหละค่ะว่าฮอร์โมนมันสวิง…ไหนจะต้องมาเลี้ยงเด็กคนหนึ่งที่ออกมาจากตัวเรา ทำอะไรไม่เป็นเลย ก็ถือว่าเป็นการปรับตัวค่อนข้างหนัก

หนูพูดกับพี่โน้ต(โน้ต วิเศษ)เลยว่า นับถือทุกคนที่เป็นคุณพ่อคุณแม่มากอะ มันเหนื่อยจริงๆนะกับการที่เราต้องตื่นทุก 2-3 ชม. มาให้นมเขาแล้วเวลาเขาร้อง เราก็ไม่รู้ว่าเขาเป็นอะไร เขาก็ต้องเรียนรู้ที่จะต้องมาอยู่บนโลกใบนี้ เราก็ต้องเรียนรู้ที่จะดูแลเขา มันเป็นชีวิตใหม่ที่เราก็คิดว่าพร้อมนะ แต่พอมาเจอจริงๆก็โอ้โหเลยค่ะ

ทุกวันนี้ได้นอนวันละกี่ชั่วโมง ?

นอนเรื่อยๆค่ะ แต่แค่นอนสั้นๆถ้าเขาหิว 2 ชม. เราก็ต้องตื่นมาให้นม ก่อนหน้านี้คือไม่ได้ไปไหนเลยนอกจากโรงพยาบาล เพราะไม่กล้าทิ้งลูก โชคดีที่ตอนนี้มีพี่เลี้ยงมาช่วยเลี้ยงค่ะ ก็กล้าที่จะมาทำงาน แว๊บออกมาได้บ้าง…

สิ่งต่างๆที่เราเคยกลัวตอนก่อนมีลูก ตอนนี้คลายกังวลไปได้หรือยัง ?

ก็มีนะคะ คือพี่โน้ตเขาซัพพอร์ตเราเยอะ เวลาเราเครียดก็จะให้คนอื่นมาช่วย แป๊บเดียวค่ะ ถือว่าเราโชคดีแล้ว ถ้าเราได้ออกมาทำงานบ้าง มันก็ช่วยเรื่องจิตใจเรานะ อยู่แต่ในห้องอยูู่แต่ในบ้านบางทีมันก็เครียด

บทบาทความเป็นแม่ เหนื่อยแต่มีความสุข เป็นยังไง ?

โห…มีความสุขมาก มีความสุขตลอดเลยค่ะ ในความเหนื่อยมันมีความสุขจริงๆ ก็เข้าใจมนุษย์แม่ แค่เขายิ้มอารมณ์ดี เราก็มีความสุขแล้วค่ะ คุ้มค่าที่จะเหนื่อยจริงๆ

แพทริเซีย เป็นคุณแม่ที่ทั้งสวยแล้วก็เก่งมากๆเลยค่ะ การเลี้ยงลูกเป็นอะไรที่เหนื่อยแต่ว่ามีความสุขมากๆ

ขอขอบคุณ : patriciagood , notevises , patriciagoodfanclub

เหนื่อยแต่มีความสุข! แพทริเซีย กู๊ด เปิดใจโมเมนต์ 1 เดือนกับบทบาทความเป็นแม่